UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số báo cáo, đồ án quy hoạch

Thứ 5, 19/10/2017 | 14:03:41
366 lượt xem

Sáng 19-10, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến vào một số báo cáo, đồ án quan trọng. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu các Sở, ngành của tỉnh và thành phố Thái Bình dự cuộc họp.

Tại cuộc họp, đã có trên 20 lượt ý kiến của đại biểu các Sở, ngành của tỉnh có liên quan và đại diện UBND Thành phố Thái Bình phát biểu tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo tình hình kết quả thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình cá nhân tại các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn Thành phố Thái Bình. Báo cáo đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu đô thị Hoàng Diệu tại phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định mục tiêu đến ngày 31/10/2017 hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình cá nhân tại các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn Thành phố Thái Bình là không thay đổi, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị:

Đối với những trường hợp chưa xây dựng thì phải kiểm tra, rà soát nếu đủ chứng từ hoàn thành nghĩa vụ về đất thì cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Đối với trường hợp vi phạm thì căn cứ vào từng vi phạm cụ thể để có hướng giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tiễn. Các Sở, ngành liên quan và UBND Thành phố phải cử các tổ công tác hướng dẫn các hộ hoàn thành thủ tục theo đúng quy định để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Về báo cáo đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu đô thị Hoàng Diệu tại phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất quy hoạch phải tuân thủ hướng chính của các hạng mục thuộc khu hành chính và khu dân cư phải nhìn ra sông Trà Lý, đồng chí đã bổ sung, điều chỉnh lại một số hạng mục công trình công cộng, tuyến đường giao thông trục chính trong phân khu cho phù hợp với quy hoạch chung. Đồng chí cũng đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu quy hoạch các khu dân cư, dịch vụ thương mại phải mang tính hiện đại. Giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng phối hợp với các ngành có liên quan và đơn vị tư vấn tiếp thu, nghiên cứu hoàn thiện quy hoạch để báo cáo UBND tỉnh.                                                                

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...