Thường trực HĐND tỉnh triển khai kế hoạch giám sát

Thứ 5, 19/10/2017 | 13:58:24
225 lượt xem

Sáng 19-10, Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến các báo cáo dự thảo kế hoạch giám sát của Thường trực HĐND tỉnh. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến Dự thảo kế hoạch giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; kết quả thực hiện lời hứa của thủ trưởng sở, ngành tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVI tại một số sở, ngành, đơn vị và UBND huyện, thành phố; Dự thảo kế hoạch giám sát việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước năm 2015, 2016; Kế hoạch giám sát việc thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công năm 2017. Thời gian hoàn thành giám sát trong tháng 11/2017.

Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cơ bản nhất trí nội dung các báo cáo dự thảo kế hoạch giám sát của Thường trực HĐND tỉnh; nhấn mạnh một số vấn đề cần tập trung giám sát; Giao Văn phòng HĐND tỉnh phối hợp với Ban Kinh tế-Ngân sách chuẩn bị tài liệu liên quan đến nội dung giám sát để gửi đến các thành viên Đoàn giám sát; xây dựng lịch giám sát gửi thành viên Đoàn giám sát, các đơn vị được giám sát và các sở, ngành, đơn vị có liên quan; đôn đốc các đơn vị được giám sát gửi báo cáo đúng thời gian quy định; chuẩn bị các điều kiện để phục vụ hoạt động giám sát.

Mục đích, đánh giá những kết quả đạt được; nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế; kiến nghị các cơ quan chức năng, các cấp giải pháp khắc phục để thực hiện tốt các quy định của Nhà nước về công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, hiệu quả việc thực hiện lời hứa trong thực thi công vụ của thủ trưởng sở, ngành; thực hiện nghiêm túc các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước về việc quản lý, sử dụng tiền và tài nguyên, tài sản Nhà nước; sử dụng hiệu quả vốn đầu tư công, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội của tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...