Giao ban công tác Tuyên giáo quý III

Thứ 4, 11/10/2017 | 14:16:14
264 lượt xem

Công tác Tuyên giáo của Thái Bình trong thời gian tới phải tập trung vào 4 nội dung: nắm bắt nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh năm 2017; nội dung chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 và Nghị quyết Đại hội 19 của Đảng bộ tỉnh; xu hướng phát triển công nghệ thông tin trong thời đại công nghệ 4.0; tư tưởng dư luận của nhân dân để định hướng công tác tuyên truyền và cần đổi mới nội dung tuyên truyền ở các cơ quan báo chí" - Đó là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị giao ban công tác Tuyên giáo quý III diễn ra vào sáng 11/10. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Quý III năm 2017, Công tác Tuyên giáo của Tỉnh đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của Tỉnh, sự chỉ đạo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương. Trong đó, nổi bật là công tác tham mưu giúp cấp ủy tổ chức học tập, quán triệt và triển khai  thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, của các địa phương đơn vị; nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; thông tin được cung cấp phong phú và định hướng kịp thời đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, tích cực đấu tranh và phối hợp với các ngành chức năng chủ động đấu tranh với những quan điểm sai trái, thù địch; tăng cường công tác tuyên truyền, nắm bắt thông tin, tình hình báo chí phản ánh để định hướng dư luận xã hội.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao Công tác tuyên giáo của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua.

Nhiệm vụ trọng tâm quý IV, đồng chí yêu cầu công tác Tuyên giáo của tỉnh cần tập trung vào 4 nội dung: nắm bắt nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh năm 2017, nội dung chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 và Nghị quyết Đại hội 19 của Đảng bộ tỉnh; xu hướng phát triển công nghệ thông tin trong thời đại công nghệ 4.0; tư tưởng dư luận của nhân dân để định hướng công tác tuyên truyền và cần đổi mới nội dung tuyên truyền ở các cơ quan báo chí. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: 

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy,  đề nghị các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền định hướng báo chí và đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch; mà trọng tâm là chương trình xây dựng nông thôn mới; nước sạch nông thôn. Trước mắt tập trung tuyên truyền phòng chống úng bảo vệ lúa và cây màu, giống cho sản xuất cây vụ đông ưa lạnh.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng yêu cầu cán bộ làm công tác Tuyên giáo cần hiểu rõ công việc của mình đó là “tham mưu, hướng dẫn, phối hợp” để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

+ Chiều 11-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2017. Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Sau khi nghe các đại biểu phát biểu tham luận, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích đạt được của các ngành và nhấn mạnh vai trò công tác khoa giáo trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị các sở, ngành như sở Giao thông Vận tải, sở Công thương, sở Tài nguyên Môi trường, sở Xây dựng, sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần làm rõ một số vấn đề về khoa giáo của đơn vị mình.

Thời gian tới, đồng chí đề nghị các trường học cần tập trung vào việc đổi mới phương pháp giảng dạy và phương pháp quản lý, lấy người học làm trung tâm. Các sở, ngành làm tốt hơn việc chăm lo cho người dân, thực hiện cải cách hành chính, áp dụng khoa học công nghệ trong quản lý điều hành cũng như trong sản xuất. Đối với các hội, đoàn thể, đồng chí đề nghị các đơn vị này tham gia khuyến khích, hỗ trợ học tập và phản biện khoa học nhằm mục tiêu phát triển nguồn nhân lực và nguồn nhân lực chất lượng cao, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong việc tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác khoa giáo.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...