UBND tỉnh làm việc với Công ty CP thương mại ALFA Việt Nam

Thứ 2, 09/10/2017 | 10:34:51
253 lượt xem

Sáng 9-10, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Công ty cổ phần ALFA Việt Nam thuộc Tập đoàn ALFA GROUP NEW ZELAND về chương trình "Nông nghiệp xanh".

Lãnh đạo Sở NN&PTNT đã thông tin tới đoàn những nét nổi bật trong phát triển nông nghiệp của tỉnh Thái Bình trong những năm qua. Chủ trương, định hướng của tỉnh trong phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao trong thời gian tới. Đặc biệt là những thế mạnh trong thâm canh và các loại cây trồng, con vật nuôi cũng như những sản phẩm nông nghiệp chủ lực mà tỉnh Thái Bình có lợi thế như sản xuất lúa gạo, các loại cây màu. Nhu cầu và thực trạng sử dụng phân bón trong canh tác lúa và hoa màu hiện nay ở các địa phương trong tỉnh.

Ông Nguyễn Chí Hà - Giám đốc Công ty cổ phần ALFA Việt Nam đã giới thiệu khái quát về tình hình hoạt động và những ngành nghề, lĩnh vực mà đơn vị này đã và đang thực hiện, Đồng thời giới thiệu và trao đổi về những giải pháp cho nông nghiệp sạch và xanh trong đó tập trung vào các sản phẩm phân bón vi sinh và ứng dụng của những sản phẩm này trong canh tác nông nghiệp ở một số quốc gia.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những lợi ích từ sản phẩm phân bón vi sinh của công ty cổ phần ALFA Việt Nam. Đồng chí nhất trí giao Sở NN&PTNT và các ngành của tỉnh có liên quan chủ trì phối hợp chặt chẽ với công ty cổ phần ALFA Việt Nam nghiên cứu, tổ chức thí điểm ở một vài mô hình cây vụ đông, lúa vụ mùa, vụ xuân. Tuy nhiên đồng chí cũng lưu ý nên chọn các loại cây trồng ngắn ngày để thực hiện thí điểm. Qua đó, tổng kết, đánh giá, tổ chức hội thảo và nếu thấy hiệu quả thì nhân ra diện rộng.                                                                 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...