Dâng hương tưởng niệm 717 năm ngày mất Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Thứ 2, 09/10/2017 | 07:32:15
300 lượt xem

Sáng 8-10, tại Đền A Sào, huyện Quỳnh Phụ ( Thái Bình) tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm 717 năm ngày mất Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Tới dự có đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ.

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ đã thành kính dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Di tích Đình, Đền, Bến Tượng A Sào là nơi gắn liền với câu chuyện đã trở thành huyền thoại khi voi chiến của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn bị sa lầy ở bến A Sào trên sông Hóa trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông lần thứ ba 1288. Nơi đây cũng nổi tiếng với câu nói bất hủ của Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn trước khi lên đường đánh giặc “Nếu trận này không thắng giặc Thát, ta thề không trở lại bến sông này ”.

Hưng Đạo Đại Vương cùng quân dân nhà Trần đã đánh bại giặc Nguyên - Mông hung hãn, bảo vệ giang sơn gấm vóc Đại Việt. Đồng thời tại vùng đất A Sào, ngài đã cho đắp mộ Voi nơi bến sông và nhân dân lập miếu thờ. Từ đó, bến sông có tên là Bến Voi, Bến Tượng. Rồi nhân dân A Sào tạc tượng Voi bằng đá thờ tại bến sông này. Hàng năm, nhân dân và huyện Quỳnh Phụ tổ chức lễ dâng hương nhằm khẳng định và tôn vinh công lao to lớn của Đức Thánh Trần đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đền A Sào thờ Quốc Công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn không chỉ là khu Di tích lịch sử mà còn là nơi giáo dục truyền thống yêu nước đối với mỗi người dân, khẳng định sức mạnh của dân tộc Việt Nam trong chống giặc ngoại xâm suốt chiều dài lịch sử của đất nước.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...