Hội nghị CCB tham gia xây dựng NTM

Thứ 6, 06/10/2017 | 14:37:51
384 lượt xem

Tập trung bàn giải pháp thực hiện các tiêu chí NTM, đẩy mạnh triển khai đưa nước sạch về nông thôn. Đó là vấn đề được các đại biểu tập trung bàn và thảo luận tại buổi làm việc giữa Thường trực Tỉnh ủy với Hội CCB tỉnh và BCH Hội CCB huyện Đông Hưng trong việc tham gia xây dựng NTM. Tới dự có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên BTV, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên BTV, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, các cấp hội CCB trong tỉnh đẩy mạnh các phong trào xây dựng NTM ở địa phương. Trong giai đoạn 2011 – 2015, CCB toàn tỉnh hiến hơn 27.000m2 đất, gần 52.000 ngày công. Từ năm 2011 – 2016,  ủng hộ hơn 93 tỷ đồng. Năm 2016, Hội CCB tỉnh ủng hộ gần 7 tỷ đồng xây dựng các công trình NTM. Đối với các xã đã về đích NTM, Hội CCB tích cực tham gia các hoạt động góp phần hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí. Tích cực vận động các hội viên tham gia thi đua sản xuất, phát triển kinh tế. Đối với các xã chưa đạt chuẩn NTM, các cấp hội CCB tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương tháo gỡ, giải quyết các vướng mắc khó khăn trong xây dựng NTM, tích cực vận động hội viên và nhân dân đóng góp nguồn lực hoàn thành các tiêu chí NTM.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đóng góp ý kiến bàn các giải pháp trong thực hiện tiêu chí NTM. Nhất là trong huy động các nguồn lực xây dựng các công trình NTM, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong triển khai đưa nước sạch về nông thôn, vấn đề xử lý rác thải.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả các cấp hội CCB đạt được trong xây dựng NTM ở địa phương và đề nghị, các cấp hội CCB tích cực tham gia xây dựng NTM, gương mẫu đi đầu đầu trong các phong trào thi đua. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức hội trong sạch, vững mạnh. Phấn đấu 100% tổ chức Hội CCB cấp xã đạt chỉ tiêu sử dụng nước sạch của tỉnh và 100% gia đình hội viên CCB sử dụng nước sạch. Đề nghị hội viên Hội CCB tiếp tục tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương trong vận động tuyên truyền nhân dân tham gia sử dụng nước sạch nông thôn, VSMT và xây dựng NTM. Tập trung tuyên truyền những vấn đề mà người dân quan tâm. Nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân và các hội viên để kịp thời tham mưu giúp tỉnh đề ra các giải pháp.

Hội CCB tiếp tục tham gia vào quá trình kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp nước sạch, nhất là về chất lượng nước sach, giá cả, cơ chế hỗ trợ, quy trình công nghệ, vận hành, bảo dưỡng,…Đối với huyện Đông Hưng thì cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về xây dựng NTM. Huyện Đông Hưng phải giao chỉ tiêu cụ thể về nước sạch cho các xã trên địa bàn. Phân công công việc cụ thể cho từng cán bộ đảng viên phụ trách. Đồng thời tiếp tục tăng cường giám sát hoạt động của các doanh nghiệp nước sạch trên địa bàn. Huyện Đông Hưng cần nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ các xã và doanh nghiệp trong triển khai đưa nước sạch về nông thôn. Đối với các doanh nghiệp nước sạch cần đảm bảo đúng quy trình vận hành và chất lượng nước cho người dân sử dụng. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong giải quyết các vướng mắc của nhân dân. Tiếp tục hoàn thiện chất lượng dịch vụ nước sạch phục vụ đến người dân.

                                                                                  

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...