UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn TH

Thứ 5, 05/10/2017 | 14:04:34
520 lượt xem

Sáng 5-10, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH thuộc Tập đoàn TH - True milk về tình hình tích tụ, tập trung ruộng đất cho công ty này thuê để triển khai thực hiện các dự án nông nghiệp công nghệ cao.

Tập đoàn TH dự kiến đầu tư dự án trồng rau sạch đạt chuẩn Global GAP và Organic USDA - EU tại huyện Vũ Thư trên diện tích đề xuất gồm 3 vùng với tổng diện tích trên 1.000 ha thuộc các xã Việt Hùng, Song Lãng, Dũng Nghĩa, Hiệp Hòa, Tam Quang, Minh Khai, Song An, Nguyên Xá, Trung An và Hòa Bình. Tại cuộc họp, đại biểu các Sở, ngành của tỉnh, huyện Vũ Thư và các xã nằm trong vùng dự án đã thảo luận, đề xuất về giá thuê đất, thời hạn, quy định để điều chỉnh giá đất thuê, thời gian thuê đất, hình thức thanh toán và những cam kết của Công ty trong sản xuất các sản phẩm của dự án cũng như tạo điều kiện thu hút lao động, đảm bảo ổn định mặt bằng canh tác và giữ gìn môi trường tự nhiên.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực, chủ động, tích cực vào cuộc của huyện Vũ Thư cũng như của cấp ủy, chính quyền các xã nằm trong vùng dự án. Tuy nhiên để dự án sớm được triển khai thực hiện, đồng chí thống nhất quy hoạch 3 vùng với diện tích trên 1.000 ha ở huyện Vũ Thư. Từ nay đến cuối năm, đồng chí đề nghị tập trung triển khai thực hiện trên diện tích 154ha tại 3 xã Song An, Hoà Bình và Nguyên Xá. Huyện Vũ Thư tiếp tục nghiên cứu mở rộng diện tích ra các xã lân cận. Giao cho Sở TN&MT và ngành chức năng có liên quan chủ động phối hợp, tham mưu cho huyện và doanh nghiệp nghiên cứu, thỏa thuận về thời gian thuê đất đảm bảo đúng với quy định của pháp luật. Đồng chí thống nhất lại một số vấn đề về giá, hình thức, thời điểm thanh toán tiền thuê đất. Đồng thời phải tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu đúng, hiểu đầy đủ về chủ trương của tỉnh và những lợi ích khi phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

 

                                                             

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...