Họp Ban chỉ đạo việc triển khai thực hiện Dự án đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn

Thứ 5, 05/10/2017 | 09:45:09
359 lượt xem

Chiều 4-10, Ban chỉ đạo việc triển khai thực hiện dự án dầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn tỉnh họp đánh giá kết quả hoạt động của các dự án và triển khai phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy dự cuộc họp.

Đến hết tháng 9/2017,chương trình nước sạch nông thôn tỉnh đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Số dự án được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư là 29 dự án, trong đó có 22 dự án đầu tư mới, 7 dự án nâng cấp mở rộng, số dự án đầu tư từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia, vốn WB được chuyển giao cho doanh nghiệp quản lý là 27 dự án. 100% các xã đã có đường ống cấp 1 đến trung tâm xã và đang tiếp tục hoàn thiện mạng lưới đường ống dịch vụ đến cổng các hộ dân. Tỷ lệ đấu nối cấp nước sạch ở một dự án đạt cao, công tác tuyên truyền sử dụng nước sạch được đẩy mạnh, chất lượng nước sạch nông thôn từng bước được kiểm soát và quản lý chặt chẽ.

Thành viên Ban chỉ đạo và đại biểu các Sở, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án và nâng cao tỷ lệ đấu nối sử dụng nước sạch trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành và các doanh nghiệp nước sạch trong thời gian qua. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và nâng cao tỷ lệ đấu nối sử dụng nước sạch.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác dụng, lợi ích khi sử dụng nước sạch. Các cơ quan tuyên truyền phải có kế hoạch tuyên truyền riêng. Các doanh nghiệp nước sạch đẩy nhanh tiến độ và chủ động phối hợp với các địa phương trong thực hiện dự án. Khẩn trương hoàn thiện quy trình vận hành, xử lý và dịch vụ. Đồng chí cũng đề nghị các ngành, địa phương chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tăng cường công tác kiểm tra về chất nước đầu vào, đầu ra, có kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất để đánh giá chất lượng nước.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã làm rõ thêm một số nội dung về nguồn nước đầu vào, các cơ chế hỗ trợ đã ban hành, chất lượng nước, giá đấu nối đầu vào, giá bán nước.

Đồng chí thống nhất đưa chỉ tiêu đấu nối sử dụng nước sạch vào tiêu chí đánh giá xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Giao cho Sở KH&CN phối hợp với cơ quan có liên quan đột suất lấy mẫu nước để kiểm tra chất lượng nước sạch. Các huyện phải xây dựng chỉ tiêu đấu nối sử dụng nước sạch đối với từng xã.

                                                                         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...