UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 2, 02/10/2017 | 17:10:33
385 lượt xem

Chiều 2-10, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đại biểu các Sở, ngành và các huyện, thành phố dự cuộc họp.

Đã có gần 30 lượt ý kiến của đại biểu sở, ngành và các địa phương tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào các Dự thảo đề án thí điểm tập trung tích tụ đất đai, phục vụ thu hút đầu tư sản xuất nông nghiệp tập trung trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2017 - 2020. Dự thảo báo cáo đề án sản xuẩt vụ xuân, vụ hè năm 2018 và báo cáo dự thảo Quy định một số nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh thực hiện Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ.

Kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban soạn thảo làm rõ khái niệm về tích tụ ruộng đất như góp vốn bằng đất, mua quyền sử dụng, liên kết sản xuất, thuê đất. Đồng chí cũng để nghị bổ sung, điều chỉnh và lược bớt một số nội dung trong đề án thí điểm tập trung tích tụ đất đai, phục vụ thu hút đầu tư sản xuất nông nghiệp tập trung trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2017 - 2020 cho phù hợp với tình hình thực tiễn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp tham gia đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trên cơ sở tuân thủ đúng các quy định của pháp luật hiện hành. Giao cho các đơn vị chủ trì phối hợp với các ngành của tỉnh có liên quan tiếp thu và sớm hoàn thiện đề án để trình cấp có thẩm quyền xem xét. Về Đề án sản xuất vụ xuân, vụ hè năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tuân thủ nghiêm túc quy trình sản xuất và cơ cấu mùa vụ.

Khuyến khích các hình thức phát triển nông nghiệp hữu cơ để tạo ra sản phẩm nông nghiệp sạch, thân thiện với môi trường. Loại trừ việc sử dụng thuốc diệt cỏ, khuyến cáo sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu vi sinh. Trong quá trình thâm canh phải lưu ý lựa chọn giống cây trồng để gắn kết giữa sản xuất, bảo quản và tiêu thụ nông sản. Đẩy mạnh việc cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp. Khuyến khích phát triển vụ màu hè thu trên đất 2 lúa, nghiên cứu quy trình, phương thức thâm canh, lựa chọn giống cây trồng để thích ứng với biến đổi khí hậu. Đặc biệt là phát triển các cây họ đậu để cải tạo đất, mở rộng diện tích cây khoai tây Hà lan, Pháp, Đức. Khuyến khích phát triển, mở rộng diện tích cây màu nhưng phải đi đôi với thị trường tiêu thụ. Đồng chí cũng đề nghị cần phải nghiên cứu xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp cho phù hợp, sát với thực tiễn của tỉnh trên cả 2 lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã lưu ý một số điểm trong dự thảo Quy định một số nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh thực hiện Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ để các ngành có liên quan nghiên cứu bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp.

 

                                                                           

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...