Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ công an và Hội LHPN Việt Nam

Thứ 6, 29/09/2017 | 14:52:58
1,742 lượt xem

Sáng 29-9, Công an tỉnh và Hội LHPN tỉnh tổ chức đánh giá 5 năm việc thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ công an và Hội LHPN Việt Nam về “Quản lý giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”. Dự hội nghị có Trung tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát Bộ công an; Đại tá Nguyễn Văn Minh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

5 năm qua, Hội phụ nữ tỉnh và Công an tỉnh đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, các lớp chuyên đề phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho gần 4 nghìn hội viên có con tuổi vị thành niên và có người thân đi làm ăn xa, cung cấp thông tin về tình hình và kỹ năng phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Tổ chức tuyên truyền, vận động các bà mẹ cho con đến trường đúng độ tuổi, không để trẻ em bỏ học, giữ mối quan hệ gắn kết giữa nhà trường và gia đình, đồng thời tăng cường các hoạt động cam kết thực hiện 3 bên giữa Gia đình – Nhà trường – Hội liên hiệp phụ nữ và lực lượng công an ở cơ sở trong giáo dục con em. Hàng năm cán bộ, hội viên phụ nữ đã tố giác, phát hiện và cung cấp cho lực lượng chức năng hàng nghìn nguồn tin, vụ việc, tụ điểm liên quan đến tội phạm và tệ nạn xã hội, giúp lực lượng công an và các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn và xử lý nhiều vụ vi phạm pháp luật, góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư. Tuy nhiên, một số cán bộ Hội phụ nữ cũng như lực lượng công an còn nể nang, ngại va chạm, tiếp xúc với đối tượng và gia đình có người nghiện, người nhiễm HIV/AIDS, trẻ em cá biệt và vi phạm pháp luật nên hiệu quả thực hiện chưa thật cao.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Nguyễn Văn Minh - Giám đốc Công An tỉnh đã trao bằng khen và giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ Công an và Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong 5 năm qua.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Công an và đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả phối hợp thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ Công an và Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Đồng thời đề nghị hai ngành tiếp tục phối hợp tốt, khắc phục những hạn chế để góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...