Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Thái Thụy và Đông Hưng

Thứ 5, 28/09/2017 | 15:26:52
421 lượt xem

Ngày 28-9, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Bùi Văn Xuyền - Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội; đồng chí Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã tiếp xúc với cử tri 10 xã, thị trấn của huyện Thái Thuỵ và cử tri 4 xã của huyện Đông Hưng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thái Thuỵ nêu một số ý kiến như: kiến nghị Nhà nước thực hiện thu hồi giải phóng mặt bằng hợp tình hợp lý khi triển khai thành lập khu kinh tế ven biển, cần tạo việc làm cho người dân sau khi thu hồi đất, hỗ trợ an sinh xã hội cho các địa phương nằm trong khu kinh tế. Cử tri đề nghị ngành điện có cơ chế quan tâm đến đội ngũ nhân viên thợ điện tại nông thôn sau bàn giao, vấn đề xe quá tải quá khổ chạy vào đường giao thông nông thôn, vấn đề chế độ chính sách cho người có công, vấn đề vệ sinh môi trường, xử lý rác thải sinh hoạt tại các vùng nông thôn.

Tại huyện Đông Hưng, cử tri bày tỏ quan tâm đến chủ trương tích tụ đất đai, vấn đề chống tham nhũng, vấn đề kiểm tra giám sát quản lý đầu thầu trong xây dựng, vấn đề cột điện án ngữ tại đường giao thông nông thôn gây nguy hiểm, cần quản lý thông tin trên mạng xã hội, vấn đề công bằng trong tuyển dụng cán bộ công chức, chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở. Cử tri huyện Đông Hưng cũng mong muốn các đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp dần cải tiến hình thức tiếp xúc cử tri để cử tri nêu được nhiều hơn nữa những ý kiến, kiến nghị và tâm tư, nguyện vọng.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chia sẻ với những ý kiến, những bức xúc của cử tri, cho rằng đó là những ý kiến tâm huyết và trách nhiệm. Đồng chí tiếp thu và giải trình 38 vấn đề mà các cử tri huyện Thái Thuỵ nêu ra, tập trung vào 4 nhóm ý kiến bao gồm kinh tế và môi trường, văn hoá xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị. Đặc biệt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã làm rõ hơn những băn khoăn của cử tri huyện Thái Thuỵ về Khu kinh tế ven biển, Nhà nước sẽ có chính sách đền bù thoả đáng, đồng thời mở ra cơ hội việc làm, nâng cao đời sống người dân. Đồng chí cũng mong rằng người dân các địa phương nằm trong khu kinh tế ven biển cần thay đổi tư duy, nhận thức, tiếp nhận cái mới, ủng hộ chủ trương của Chính phủ và của tỉnh.

Còn tại huyện Đông Hưng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã lần lượt tiếp thu và giải trình 18 vấn đề thuộc 4 nhóm ý kiến mà cử tri nêu ra. Đồng chí đã làm rõ một số băn khoăn liên quan đến chủ trương tích tụ đất đai để sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Tích tụ đất đai sẽ giúp nâng cao đời sống người dân song không ảnh hưởng đến quyền sử dụng đất của người dân.

Bên cạnh đó, các vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện và của xã, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo lãnh đạo các địa phương có mặt tại buổi tiếp xúc tiếp thu và giải quyết trong thời gian sớm nhất, trả lời đến cử tri. Các vấn đề liên quan đến chính sách của Đảng và Nhà nước, liên quan đến Bộ, ngành Trung ương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu và tổng hợp để chuyển đến các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các đơn vị liên quan tại hành lang Quốc hội và trên Nghị trường Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...