UBND tỉnh làm việc với Bộ Thông tin & Truyền thông

Thứ 3, 26/09/2017 | 17:39:12
864 lượt xem

Chiều 26-9, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc làm việc với đoàn kiểm tra về cải cách hành chính năm 2017, lĩnh vực hiện đại hóa hành chính của Bộ Thông tin và Truyền thông ( TTTT). Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện công tác cải cách hành chính, UBND tỉnh Thái Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các văn bản để hoàn thiện cơ chế chính sách hiện đại hóa hành chính, ứng dụng CNTT vào hoạt động của các cơ quan nhà nước giai đoạn 2016-2020. Thái Bình đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, 8 Trung tâm hành chính công các huyện, thành phố, niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính, mức phí và thời gian giải quyết các loại công việc. Đưa 100% dịch vụ công cấp tỉnh, huyện ra giải quyết tại Trung tâm hành chính công.

Hệ thống Mạng văn phòng điện tử liên thông được đưa vào sử dụng trong toàn tỉnh từ năm 2012 và hoàn thành việc nâng cấp Cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Bình tạo nền tảng cho phép lập các dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 3 trở lên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: thời gian qua, tỉnh Thái Bình luôn quan tâm và quyết liệt thực hiện các giải pháp CCHC nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chỉ số CCHC của tỉnh. Tuy nhiên trong quá trình tổ chức áp dụng, triển khai, vẫn gặp phải một số khó khăn, vì vậy đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên đề nghị Bộ TT&TT và các thành viên đoàn kiểm tra sớm tham mưu Chính phủ áp dụng hệ thống sử dụng CNTT mang tính thống nhất giữa các Bộ Ngành và các tỉnh thành phố, sớm ban hành định mức quy chuẩn, có chủ trương, chính sách, cơ chế trong việc thuê, mua, áp dụng phần mềm quản lý, sớm công bố quy định về tính pháp lý của hồ sơ trực tuyến và chữ ký số. Đồng thời tăng cường các hoạt động tập huấn về CNTT cho cán bộ công chức viên chức và người dân, thường xuyên cử các chuyên gia giúp tỉnh tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, góp phần để Thái Bình phục tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao khi Thái Bình là một trong những tỉnh đầu tiên của cả nước xây dựng kiến trúc chính quyền điện tử. Mô hình Trung tâm hành chính công của tỉnh Thái Bình là mô hình tiêu biểu của cả nước trong việc giải quyết hiệu quả các thủ tục hành chính với những kết quả đạt được rất đáng ghi nhận. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phân tích, đánh một số hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện tại Thái Bình, đồng thời tiếp thu những kiến nghị của tỉnh trình chính phủ xem xét, quyết định trong thời gian sớm nhất.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...