UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về báo cáo tình hình phát triển KTXH 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017

Thứ 2, 25/09/2017 | 17:06:37
653 lượt xem

Chiều 25-9, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017 và một số nội dung quan trọng khác. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự cuộc họp.

9 tháng năm 2017, tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn dự kiến đạt trên 32.260  tỷ đồng, tăng gần 10% so với 9 tháng năm 2016, cao hơn mức tăng trưởng của cùng kỳ năm 2016. Tổng giá trị sản xuất ước đạt gần 83.300 tỷ đồng, tăng 10,8%. Trong đó khu vực nông, lâm, thủy sản tăng 3,5%, công nghiệp và xây dựng tăng 14,7%, thương mại dịch vụ tăng trên 8,7% so với cùng kỳ.

Đến nay, toàn tỉnh có 199 xã đạt 19 tiêu chí nông thôn mới, trong đó 186 xã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về nông thôn mới, 100% số xã trên địa bàn tỉnh được đảm bảo cung cấp nước sạch. Tổng thu ngân sách Nhà nước 9 tháng ước đạt trên 12.000 tỷ đồng, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2016.

9 tháng đã có thêm 91 dự án đầu tư được phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư hoặc cấp giấy chứng nhận đầu tư, trong đó có 62 dự án đăng ký mới với số vốn đầu tư trên 6.600 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền tiếp tục được quan tâm.

Tại cuộc họp đã có 23 lượt ý kiến của các thành viên UBND tỉnh cùng đại biểu các Sở, ngành và các huyện, thành phố tham gia đóng góp ý kiến vào báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017 và Dự thảo Quyết định quy định Bộ tiêu chí về xã nông thôn mới và cách đánh giá Bộ tiêu chí về xã nông thôn mới. Trình tự thủ tục, hồ sơ xét, công nhận và công bố địa phương đạt chuẩn nông thôn mới. Địa phương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2017 - 2020 trên địa bàn tỉnh.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với các số liệu và các nhiệm vụ giải pháp đã đề cập trong báo cáo. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Tiếp tục thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để khắc phục cho được những hạn chế yếu kém đã được chỉ ra. Tháo gỡ tối đa những khó khăn, vướng mắc để tạo điều kiện cho các tổ chức và cá nhân trong phát triển kinh tế cũng như thực hiện các vấn đề xã hội. Các ngành, địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, phải triển khai thực hiện nghiêm việc thanh tra công vụ ở tất cả các Sở, Ngành, địa phương. Duy trì, tiếp nhận và xử lý một cách nghiêm túc các thông tin đường dây nóng ở các ngành, các địa phương. Thực hiện tốt việc tiếp dân gắn với giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực thi các nhiệm vụ ở các ngành, địa phương và đơn vị có liên quan để kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót, đẩy mạnh tốc độ thực hiện các mục tiêu đề ra. Chủ động rà soát lại việc xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2018 và các nhiệm vụ, mục tiêu trong kế hoạch trung hạn. Tăng cường công tác quản lý điều hành và thu chi ngân sách năm 2017.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cơ bản nhất trí với những đề xuất, kiến nghị về Dự thảo Quyết định quy định Bộ tiêu chí về xã nông thôn mới và cách đánh giá Bộ tiêu chí về xã nông thôn mới. Trình tự thủ tục, hồ sơ xét, công nhận và công bố địa phương đạt chuẩn nông thôn mới. Địa phương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2017 - 2020 trên địa bàn tỉnh. Giao cho Văn phòng UBND tỉnh, Sở NN&PTNT tiếp thu tổng hợp để sớm hoàn thiện các báo cáo.                                                        

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...