Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất tại một số địa phương

Thứ 7, 16/09/2017 | 16:05:17
995 lượt xem

Sáng 16-9, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đi kiểm tra tình hình sản xuất sau ảnh hưởng của bão số 10 tại một số địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến thăm mô hình nuôi cá lồng trên sông và các trang trại nuôi thủy sản tập trung tại các huyện Vũ Thư, Quỳnh Phụ, Kiến Xương, Hưng Hà và Thành phố Thái Bình.

Đồng chí đã chia sẻ với các đơn vị về những thiệt hại do bão số 10 gây ra, đồng thời động viên các chủ trang trại khắc phục khó khăn sớm tu bổ chuồng trại, lồng bè, chủ động tốt về nguồn giống, thức ăn để tổ chức triển khai tái vụ, tái đàn đảm bảo duy trì sản xuất ổn định, có đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu của thị trường.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các chủ lồng bè nuôi trồng thủy sản trên sông cần quan tâm cập nhật đầy đủ các diễn biến, cảnh báo về việc các đập thủy điện xả lũ để chủ động các biện pháp đối phó, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Các huyện, Thành phố, đặc biệt là các xã vùng duyên giang, các xã có vùng nuôi thủy sản tập trung cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước những diễn biến bất lợi của mưa lũ để chủ động các phương án, kế hoạch chống úng kịp thời theo phương châm 4 tại chỗ. Tăng cường các biện pháp nâng cấp, gia cố hệ thống thủy lợi, đặc biệt là những công trình đang phải gồng mình đối phó với lũ lớn trên các triền sông Hồng, sông Trà Lý và các công trình, trọng điểm xung yếu đê, kè, cống đã bị tràn và sạt lở sau bão số 10.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý: hiện nay, mực nước trên hệ thống Hồng và sông Trà lý đang ở mức cao, dòng chảy siết do vậy các phương tiện vận tải hành khách qua sông phải tuân thủ nghiêm các quy định về trọng tải và các thiết bị đảm bảo an toàn đường thủy. Diễn biến thời tiết còn phức tạp trong vài ngày tới, đặc biệt là diễn biến lũ trên 2 hệ thống sông Hồng và sông Trà Lý, do vậy các địa phương phải nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động các phương án đối phó hiệu quả với các tình huống có thể xảy ra.                                                 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...