Chiều 15-9: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ

Thứ 6, 15/09/2017 | 17:48:50
512 lượt xem

Chiều 15-9, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đi kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại một số địa phương trong tỉnh.

Do ảnh hưởng của bão số 10 cộng với triều cường và việc xả lũ của các thủy điện nên đã gây ra tình trạng nước dâng cao làm tràn bờ bao cục bộ tại một số diện tích ao đầm nuôi trồng thủy sản và ngập úng hoa màu của một số hộ dân thuộc các xã Vũ Hòa, Vũ Bình, Minh Tân (huyện Kiến Xương). Riêng tuyến đê bối thuộc xã Hồng Tiến huyện Kiến Xương đã bị tràn cục bộ tại một số vị trí.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Kiến Xương huy động các lực lượng, phân công cán bộ trưởng phó các phòng ban ngành của huyện phụ trách từng vị trí, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng công an, quân đội, hỗ trợ người dân di dời tài sản, vật nuôi vào trong đê Quốc gia. Đồng thời vận động, tuyên truyền tuyệt đối không để người dân nào ở lại ngoài đê, nghiêm cấm các trường hợp đánh bắt cá khi nước lũ đang dâng cao. Huyện Kiến Xương phải huy động tối đa nhân lực, vật tư, phương tiện để sẵn sàng xử lý khẩn cấp khi có tình huống xảy ra tại các điểm bị tràn thuộc tuyến đê bối xã Hồng Tiến Huyện Kiến Xương. Sở NTT&PTNT chỉ đạo Chi cục Quản lý đê điều phối hợp chặt chẽ với các địa phương để hướng dẫn kỹ thuật, biện pháp và phương án xử lý các công trình thủy lợi khi có sự cố.

Đến kiểm tra các diện tích đầm nuôi thủy sản và một số công trình cống tiêu úng dưới đê thuộc 2 huyện Tiền Hải và Thái Thụy. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị 2 huyện ven biển tiếp tục quản lý chặt chẽ số phương tiện tàu thuyền, lao động nghề biển. Nghiêm cấm không để người dân nào, phương tiện tàu thuyền nào ra biển khi bão chưa tan. Chủ động khơi thông dòng chảy trên các hệ thống sông trục nội đồng, tranh thủ mực nước thủy triều để tiêu nước triệt để đề phòng mưa lớn có thể xảy ra.

Đến kiểm tra tại công trình kè xã Vũ Đông (Thành phố Thái Bình), Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thành phố cần chuẩn bị nhân lực vật tư theo phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra.   

 + Chiều 15-9, đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi chỉ đạo ngăn nước tràn đê bối sông Hóa đoạn qua xã An Mỹ huyện Quỳnh Phụ.

Trước tình hình nước sông Hóa đang dâng cao, đoạn đê bối gần cống Mang có nguy cơ bị tràn, đe dọa đến tính mạng và tài sản của hơn 20 hộ dân xã An Mỹ, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương phải khẩn trương sơ tán người dân sống ngoài khu vực đê chính vào nơi an toàn ngay trong đêm 15-9, đề phòng nước tiếp tục dâng cao khiến đê bối bị tràn. Đồng thời, khẩn trương di dời các tài sản có giá trị đến nơi cao ráo. Huyện Quỳnh Phụ và xã An Mỹ tiếp tục tập trung các lực lượng đóng cát vào bao đắp thêm lên đê bối để bảo vệ các tài sản không thể di dời của nhân dân.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi chỉ đạo khắc phục hậu quả nước dâng qua đê bối ngập nhiều nhà cửa, trang trại chăn nuôi và hoa màu của người dân thôn Thái Sa, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư.

Theo báo cáo của chính quyền địa phương, do nước dâng nhanh nên chỉ kịp di dời được gia súc gia cầm đến nơi an toàn, còn toàn bộ thủy sản nuôi trồng và hoa màu của hàng chục hộ dân bị mất trắng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang yêu cầu chính quyền huyện Vũ Thư và xã Vũ Vân tiếp tục chủ động canh phòng tại các địa điểm xung yếu, nếu nước tiếp tục dâng cao thì cần di dời toàn bộ người dân sống ngoài đê chính vào nơi an toàn.

Lúc 15 giờ chiều ngày 15/9, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục điều động 200 cán bộ nhân viên tăng cường cho lực lượng tại chỗ ở các địa phương Tiền Hải, Kiến Xương, Vũ Thư, Hưng Hà để cùng các lực lượng tổ chức chống tràn, chống tràn ngược tại các vùng đê bao, đê bối. Các lực lượng còn lại sẽ ứng trực 100%, với các trang thiết bị chuyên sẵn sàng nhận nhiệm vụ theo điều động của quân khu và UBND tỉnh.                                             

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...