UBND tỉnh Thái Bình triển khai các nhiệm vụ đối phó với bão số 10

Thứ 5, 14/09/2017 | 10:41:32
3,754 lượt xem

Sáng 14-9, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp với các ngành, địa phương trong tỉnh triển khai các nhiệm vụ ứng phó với bão số 10. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh dự cuộc họp.

Theo báo cáo của Bộ đội Biên phòng tỉnh, tính đến 16 giờ ngày 13/9, trên địa bàn tỉnh có tổng số 1.264 tàu, thuyền với 3.619 lao động hoạt động khai thác thủy, hải sản. Trong đó có 99 phương tiện với 558 lao động đang hoạt động, neo đậu tại các bến ngoài tỉnh, 403 phương tiện với 1.264 lao động đang hoạt động ven biển Thái Bình. 793 phương tiện với 1.792 lao động đang neo đậu tại các bến trong tỉnh.

Tất cả các phương tiện đã được thông tin về diễn biến của bão số 10 và đang trên đường vào nơi trú ẩn. Các hộ dân sinh sống ngoài đê, hộ nuôi trồng thủy sản, người lao động làm việc trên các chòi canh coi ngao ven biển cũng đã được thông báo về diễn biến của bão số 10. Ngành nông nghiệp cũng đã chủ động chỉ đạo tiêu thoát nước triệt để trên các hệ thống thủy lợi Nam và Bắc Thái Bình.

Để ứng phó với những diễn biến của bão số 10,  Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện Tiền Hải, Thái Thụy, Kiến Xương kêu gọi tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn trước 18h chiều 14/9. Thực hiện lệnh cấm biển vào 10h sáng 14/9. Chủ động di dời người dân, lao động nuôi thủy sản ở trên biển, các khu vực ngoài đê và trong các khu nhà yếu, xuống cấp, các nơi nguy hiểm vào nơi trú ẩn an toàn trước 12h ngày 15/9. Các địa phương triển khai phương châm 4 tại chỗ, rà soát, xây dựng lại kịch bản, phương án đối phó với siêu bão.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo rút nước đệm, xây dựng phương án chống úng bảo vệ lúa và hoa màu. Chủ động phương án cấp điện, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ tốt cho công tác ứng phó với bão số 10. Tăng cường công tác tuyên truyền bằng mọi hình thức về bão số 10. Các ngành trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của mình phối hợp với các địa phương triển khai phương án đối phó với bão số 10. Dừng tất cả các cuộc họp chưa thật cần thiết để triển khai công tác ứng phó với bão số 10. Gắn vai trò và xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền để xảy ra vi phạm.                                                                   

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...