Thường trực Tỉnh ủy nghe báo cáo kết quả xây dựng Nông thôn mới

Thứ 4, 13/09/2017 | 14:22:23
985 lượt xem

Sáng 13-9, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức làm việc với Hội nông dân ( HND) huyện Thái Thụy để nghe báo cáo kết quả tham gia xây dựng NTM. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQVN tỉnh.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, HND huyện Thái Thụy đã bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, huyện, đề ra các giải pháp cùng với các địa phương thực hiện tiêu chí NTM. Các cấp hội vận động hội viên được hơn 75 tỷ đồng, 150 nghìn ngày công, hiến trên 460 nghìn m2 đất, cùng nhân dân địa phương làm đường giao thông và xây dựng các công trình NTM. Vận động hội viên phát triển kinh tế, tín chấp ngân hàng cho vay vốn để phát triển sản xuất. Đồng thời, mở hơn 400 lớp dạy nghề cho gần 15.800 hội viên, hỗ trợ việc làm, chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập cho người nông dân, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo tại các địa phương.

Ngoài ra, các cấp hội tích cực vận động hội viên tham gia sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Đã có gần 49 nghìn hộ tham gia đấu nối sử dụng nước sinh hoạt, đạt gần 60%, nhiều xã tỷ lệ đấu nối đạt trên 90%. Bên cạnh đó, Hội nông dân Thái Thụy thành lập được hơn 60 tổ thu gom rác thải, vận động hội viên tổng vệ sinh môi trường hàng tháng, góp phần đảm bảo môi trường tại các địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung phát biểu đóng góp ý kiến trong thực hiện các tiêu chí NTM. Trong đó, tập trung ở 1 số lĩnh vực nổi cộm hiện nay như: vấn đề đưa nước sạch về nông thôn, chất lượng nước sạch, công tác thu gom và xử lý rác thải tại các địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp Hội nông dân trong tham gia xây dựng NTM. Đồng thời, đề nghị các cấp Hội ND Thái Thụy tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về xây dựng NTM.

Đối với các xã đã về đích NTM thì phải duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Các xã chưa về đích NTM thì cần phải có lộ trình cụ thể và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân đơn vị phụ trách để đôn đốc thực hiện các tiêu chí. Đặc biệt là trong giải quyết khó khăn về vấn đề nước sạch, VSMT nông thôn. Đối với chương trình triển khai đưa nước sạch về nông thôn, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị:

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện Thái Thụy giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho các địa phương trong triển khai đưa nước sạch về nông thôn. Chủ động phối hợp với các doanh nghiệp nước sạch tháo gỡ khó khăn trong triển khai thực hiện. Đối với các doanh nghiệp nước sạch thì phải công khai công nghệ, quy trình xử lý nước, quy trình vận hành nhà máy và đảm bảo chất lượng nước cho người dân sử dụng.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy  tiếp thu 1 số ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, giao các Sở Ngành chức năng của tỉnh xem xét, giải quyết.                                                 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...