Thường trực Tỉnh ủy góp ý vào xây dựng NTM của các cấp hội, hội viên phụ nữ huyện Quỳnh Phụ

Thứ 3, 12/09/2017 | 14:07:26
1,027 lượt xem

Sáng 12-9, Hội LHPN tỉnh Thái Bình tổ chức buổi làm việc nghe báo cáo kết quả tham gia xây dựng NTM của các cấp hội, cán bộ hội viên phụ nữ huyện Quỳnh Phụ, đồng thời tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy để tiếp tục góp phần đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2017 – 2020. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, các cấp hội phụ nữ huyện Quỳnh Phụ bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, huyện xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu hoạt động cụ thể, triển khai các giải pháp cùng với chính quyền địa phương thực hiện tiêu chí NTM, góp phần cùng đảng bộ và nhân dân 25/36 xã của huyện Quỳnh Phụ đạt 19 tiêu chí NTM. Vận động gần 40.500 hội viên giúp đỡ nhau về kinh tế, không lấy lãi, tín chấp trong vay vốn, con giống, hỗ trợ các hội viên nghèo trong phát triển kinh tế gia đình. Tích cực phát động các phong trào phụ nữ với công tác vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải, vận động các hội viên phụ nữ và gia đình sử dụng nước sạch hợp vệ sinh, giáo dục con em không phạm tội, mắc các tệ nạn xã hội, tích cực thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đóng góp ý kiến làm rõ các giải pháp trong việc thực hiện các tiêu chí NTM, nhất là thúc đẩy tỷ lệ nhân dân tham gia sử dụng nước sạch hợp vệ sinh, vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải, vấn đề an sinh xã hội và phát triển kinh tế cho hội viên phụ nữ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà hội phụ nữ các cấp đạt được trong xây dựng NTM. Đồng thời đề nghị các cấp Hội phụ nữ huyện Quỳnh Phụ cần tiếp tục tập trung tuyên truyền về chủ trương, cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh về xây dựng NTM.

Đối với các xã đã về đích NTM thì cần phải giữ vững các tiêu chí và đề ra các giải pháp để hoàn thành các tiêu chí đối với những xã chưa về đích. Đồng thời, phân công và giao trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, đơn vị phụ trách các địa phương trong xây dựng NTM.

Về triển khai chương trình nước sạch nông thôn thì cần tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của nước máy đối với sức khỏe của nhân dân. Huyện Quỳnh Phụ tập trung chỉ đạo chính quyền cơ sở phối hợp với các doanh nghiệp nước giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong triển khai nước máy tới các hộ dân. Giao cụ thể chỉ tiêu phải có 60% số hộ dân là hội viên phụ nữ sử dụng nước máy trở lên. Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tham quan các mô hình triển khai nước sạch hiệu quả để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. Tổ chức tập huấn cho các hội viên. Phối hợp với hiệp hội doanh nghiệp nước sạch kiểm tra chất lượng nguồn nước đầu vào tại các nhà máy nước và tổ chức giám sát, công khai tới người dân. Huyện Quỳnh Phụ cần tiếp tục nghiên cứu cơ chế hỗ trợ cho các hộ dân trong triển khai đưa nước sạch về nông thôn.

Đối với Hội phụ nữ tỉnh cần tổng hợp đánh giá tình hình về số hộ là hội viên sử dụng nước máy và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cấp hội cũng như có các giải pháp trong triển khai đưa nước sạch về nông thôn. Tăng cường công tác kiểm tra đánh giá tình hình thực hiện ở cấp huyện và cơ sở. Đồng thời có báo cáo và tham mưu cho tỉnh các giải pháp. Đối với doanh nghiệp nước sạch cần thực hiện nghiêm túc quy trình xử lý nước, cung cấp chất lượng nước tốt nhất và ổn định cho người dân sử dụng.                                                                                      

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...