Đoàn đại biểu Quốc hội khảo sát việc thi hành Luật thủy sản tại huyện Tiền Hải, Thái Thụy

Thứ 2, 11/09/2017 | 17:50:47
248 lượt xem

Sáng 11-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi khảo sát việc thi hành Luật Thủy sản tại huyện Tiền Hải và huyện Thái Thụy. Đồng chí Phạm Văn Tuân - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi khảo sát.

Hiện nay, toàn huyện Tiền Hải có trên 600 tàu, thuyền. Đa số ngư dân có tàu đánh bắt xa bờ đều được đào tạo nghiệp vụ, các tàu có đầy đủ thiết bị liên lạc tầm xa. Công tác quản lý cấp, thu hồi và gia hạn Giấy phép khai thác được thực hiện tốt, 100% tàu cá từ 20CV trở lên được cấp phép khai thác thủy sản, không cấp phép khai thác cho tàu hoạt động nghề giả cào gây ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản. Hàng năm, các cơ quan chuyên môn của huyện kết hợp với lực lượng thanh tra Chi cục Thủy sản kiểm tra các cơ sở sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực thủy sản.

Tuy nhiên thủ tục hành chính trong hoạt động khảo nghiệm, kiểm tra giống, thức ăn, sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản còn rườm rà, phức tạp gây khó khăn cho doanh nghiệp và ngư dân. Việc quy định phân cấp và tổ chức thực hiện công tác đăng kiểm tàu cá gặp khó khăn do đến nay, nhiều địa phương chưa đủ điều kiện để tổ chức thực hiện việc này. 

Buổi chiều, đoàn có buổi làm việc, nghe lãnh đạo và các ngành trong huyện Thái Thụy nêu những ưu điểm và những điểm còn bất cập trong thực hiện Luật Thủy sản thời gian qua.

Đồng chí Phạm Văn Tuân - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao kết quả thực hiện Luật Thủy sản của 2 huyện, đồng thời tiếp thu và tổng hợp các ý kiến kiến nghị để đóng góp vào dự thảo Luật Thủy sản sửa đổi trong kỳ họp Quốc hội tới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...