Họp Ban Chỉ đạo xây dựng đề án vị trí việc làm

Thứ 6, 08/09/2017 | 14:54:45
2,714 lượt xem

Sáng 8-9, Ban Chỉ đạo xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Thái Bình tổ chức họp thẩm định Đề án vị trí việc làm của các cơ quan, đơn vị, xây dựng đề án vị trí việc làm của tỉnh. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự cuộc họp.

Cuộc họp nghe Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo xây dựng đề án vị trí việc làm của tỉnh báo cáo kết quả thẩm định đề án vị trí việc làm của các Huyện uỷ, Thành uỷ, Đảng uỷ khối trực thuộc Tỉnh uỷ, các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh. Trong đó, từ ngày 14 - 25/8 vừa qua, Tổ giúp việc đã tiến hành thẩm định 25 đề án vị trí việc làm của các đơn vị, việc thẩm định được thực hiện đúng theo quy trình và bảo đảm nội dung các tiêu chí.

Tại cuộc họp, sau khi các thành viên Ban Chỉ đạo tham gia, cho ý kiến cụ thể vào từng vị trí việc làm cũng như phân tích làm rõ thêm một số nội dung được đề cập trong báo cáo.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cho rằng khi xây dựng đề án vị trí việc làm, các địa phương, cơ quan, đơn vị đều thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị đến năm 2021 tinh giảm tối thiểu 10% biên chế được giao. Toàn tỉnh hiện có 1.015 biên chế thuộc các Huyện uỷ, Thành uỷ, Đảng uỷ khối trực thuộc Tỉnh uỷ, các cơ quan Đảng, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội cấp tỉnh. Tuy nhiên báo cáo chưa thể hiện rõ được là trong tổng số biên chế này có bao nhiêu công chức, viên chức, hợp đồng lao động và theo lộ trình đến năm 2021 giảm 10% biên chế, đồng chí đề nghị báo cáo cần làm rõ giảm ở những vị trí nào và phân tích xem những vị trí nào không thể giảm được.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy thống nhất với lộ trình mà Ban Chỉ đạo xây dựng dự kiến biên chế đến năm 2021 là 960 biên chế. Với các giải pháp thực hiện tinh giản biên chế được đưa ra trong đề án, bổ sung thêm giải pháp tinh giảm đối với cán bộ, công chức mà trình độ năng lực chuyên môn yếu, không hoàn thành nhiệm vụ.

 Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các bộ phận sớm nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung số liệu cho phù hợp để tổng hợp xây dựng đề án của tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...