Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 6, 01/09/2017 | 14:52:52
3,114 lượt xem

Sáng 1-9, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Giám sát của tỉnh báo cáo kết quả cuộc giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết số 01 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tỉnh Thái Bình đến năm 2020.

Các cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện các Nghị quyết theo đúng kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bảo đảm nghiêm túc, bám sát và làm rõ những quan điểm, nội dung mới, cơ bản của các nghị quyết; 100% các Đảng bộ chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các Nghị quyết; chú trọng đề ra các biện pháp thiết thực, chọn lựa những vấn đề trọng tâm, then chốt, nhất là 5 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, 3 đột phá chiến lược tăng trưởng kinh tế và có lộ trình, thời gian thực hiện cụ thể, sát hợp với thực tiễn của từng địa phương, đơn vị để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Thông qua học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết đã làm chuyển biến về nhận thức, củng cố niềm tin, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp Nghị quyết đề ra.

Hơn 1 năm thực hiện các Nghị quyết, nhìn chung kinh tế, xã hội của các địa phương và của tỉnh phát triển theo hướng tích cực. Năm 2016, tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn tỉnh tăng 10,28%, là năm đầu tiên trong vòng 6 năm qua tăng trưởng kinh tế đạt mức 2 con số. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện. Đến nay 186/263 xã và 1 huyện được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về nông thôn mới; Sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt kết quả khá; Sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại dịch vụ dịch vụ đạt kết quả tốt. Lĩnh vực văn hóa, thông tin, thể dục, thể thao có chuyển biến tiến bộ; an sinh xã hội được đảm bảo; tỷ lệ hộ nghèo giảm; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng từng bước được nâng lên. Hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành, kỷ luật, kỷ cương của bộ máy hành chính từng bước nâng cao; công tác phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí được đẩy mạnh; Công tác  cải cách hành được tích cực chỉ đạo, đã rút ngắn hơn 30% thời gian giải quyết và thực hiện đơn giản hóa thành phần hồ sơ của mỗi thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi đến giải quyết công việc.

Từ kết quả giám sát, các đại biểu đã thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo thông báo của Tỉnh ủy về kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; dự thảo thông báo của Tỉnh ủy về kết quả Nghị quyết số 01 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tỉnh Thái Bình đến năm 2020. Trong đó đi sâu phân tích nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém; giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ chủ yếu trong thời gian tới.

Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy cơ bản nhất trí nội dung các văn bản; đồng thời yêu cầu các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát huy trí tuệ, trách nhiệm, thực sự cầu thị, tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến bằng văn bản để bổ sung, hoàn thiện Dự thảo thông báo kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; Dự thảo thông báo kết quả Nghị quyết số 01 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tỉnh Thái Bình đến năm 2020. Nhất là lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện những nhiệm vụ trong thời gian tới, đảm bảo tính toàn diện, hiệu quả, có điểm nhấn; huy động sự vào cuộc của các cấp, ngành và cả hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 01 của Tỉnh ủy giai đoạn từ nay tới năm 2020 đối với từng lĩnh vực và chỉ số thành phần; Các Sở, Ngành khối nhà nước cần bổ sung, hoàn thiện lại chương trình hành động; chủ động phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các huyện tăng cường đối thoại doanh nghiệp.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến một số nội dung công tác cán bộ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...