UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 6, 25/08/2017 | 16:56:15
2,972 lượt xem

Chiều 25-8, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh dự cuộc họp.

Đã có trên 20 lượt phát biểu của đại biểu các Sở ngành tham gia vào các báo cáo, tờ trình, thảo luận hướng, giải pháp tháo gỡ một số vướng mắc trong việc xác định giá đất cụ thể để tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Đồng thời dành nhiều thời gian tham gia đóng góp ý kiến vào báo cáo Đề án an sinh xã hội dự án nâng bãi ổn định đê biển 8 kết hợp tạo mặt bằng để phát triển công nghiệp, dịch vụ.

Kết luận cuộc họp, về nội dung xác định giá đất cụ thể để tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã phân tích làm rõ thêm một số nội dung, để việc xác định giá đất cụ thể sử dụng làm căn cứ tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo đúng quy định của Luật đất đai và các văn bản pháp luật liên quan, đảm bảo hài hòa giữa quyền lợi và nghĩa vụ của người sử dụng đất, làm căn cứ để người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính, góp phần tạo nguồn lực phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Về Đề án an sinh xã hội dự án nâng bãi ổn định đê biển 8 kết hợp tạo mặt bằng để phát triển công nghiệp, dịch vụ, đồng chí đề nghị giao cho huyện Thái Thụy phối hợp với các Sở, ngành có liên quan và Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh khẩn trương xây dựng đề án đền bù hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án nâng bãi ổn định đê biển 8 kết hợp tạo mặt bằng để phát triển công nghiệp, dịch vụ. Các ngành của tỉnh phải cử chuyên gia giỏi để cùng với huyện Thái Thụy thực hiện việc này, trên cơ sở căn cứ các quy định của pháp luật và tình hình thực tiễn để xây dựng đề án. Trên nguyên tắc là tuân thủ nghiêm các quy đinh hiện hành và tình hình thực tiễn, bảo đảm không sai chính sách và có lợi nhất cho người dân. Thời gian hoàn thành báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/9.

Các Sở, ngành có liên quan bố trí có đủ nguồn để ngay sau khi đề án được thông qua sẽ tiến hành thực hiện được ngay. Các Sở, ngành cần chủ động phối hợp chặt chẽ trong thực hiện từng nhiệm vụ, phần việc cụ thể thuộc lĩnh vực ngành phụ trách. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu và nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương cũng như tỉnh.                       

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...