Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Công ty cổ phần thương mại Thành Đạt

Thứ 3, 08/08/2017 | 10:31:48
323 lượt xem

Sáng 8-8, Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty CPTM Thành Đạt về tình hình hoạt động của nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt tại thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ. Cùng đi có đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo Sở TN&MT và huyện Quỳnh Phụ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty CPTM Thành Đạt đã báo cáo đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn về tình hình hoạt động 1 năm của Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt tại Thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ). Đây là nhà máy hoạt động theo quy trình công nghệ cao, xử lý triệt để 95% lượng rác sinh hoạt không phải chôn lấp hoặc đốt, công suất 50 tấn rác/ngày. Tổng mức đầu tư là 21 tỷ 700 triệu đồng. Từ khi nhà máy đi vào vận hành vào tháng 7/2016 đã ký hợp đồng và xử lý lượng rác thải cho 17 xã, thị trấn của huyện Quỳnh Phụ và thị trấn Đông Hưng.

Doanh nghiệp cũng chia sẻ về một số khó khăn trong xử lý rác hiện nay như: Nhiều xã chưa có bãi rác trung chuyển hoặc có nhưng không có đường đủ rộng để xe chở rác vào, ngoài ra chi phí xử lý rác thải theo công nghệ TTD-01 tốn nhiều chi phí hơn so với lò đốt. Doanh nghiệp kiến nghị tỉnh Thái Bình sớm có 1 cơ chế hỗ trợ chung phù hợp cho các doanh nghiệp xử lý rác thải có quy mô tập trung lớn không chôn lấp và cụ thể theo từng cơ chế.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tỉnh, huyện và đại diện doanh nghiệp đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp để nhà máy hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả nhà máy đạt được trong thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải nông thôn hiện nay. Đề nghị, công ty cần hoàn thiện quy trình công nghệ của nhà máy để xử lý triệt để rác thải thu gom về cũng như rác tại các xã, thị trấn đơn vị đã ký kết hợp đồng. Cần tính toán, lập phương án hoàn thiện chi tiết chi phí cho hoạt động bình thường của nhà máy. Tiến tới thu gom rác thải tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đề nghị huyện Quỳnh Phụ có cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp trong xử lý rác tại bãi rác cũ của huyện,  phải chỉ đạo cụ thể các xã xây dựng các điểm tập kết rác để việc vận chuyển rác về nhà máy xử lý được thuận tiện. Huyện Quỳnh Phụ cùng với nhà máy xử lý rác tính toán để có phương án thu phí ở các hộ dân trong việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác hiện nay. Giao cho Sở TN&MT nghiên cứu tham mưu đề xuất với tỉnh có cơ chế hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong thu gom và xử lý rác thải hiện nay.                                                                       

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...