Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đặng Trọng Thăng làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Thứ 2, 07/08/2017 | 17:01:20
304 lượt xem

Chiều 7-8, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNĐ tỉnh đã đến thăm và làm việc tại 1 số công ty của Hàn Quốc đang hoạt động và sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Cùng đi có lãnh đạo Sở Công thương, Ban Quản lý các KCN tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty TNHH IVORY Việt Nam, Cụm Công nghiệp huyện Vũ Thư, Công ty TNHH POONGSHIN VINA, khu công nghiệp Phúc Khánh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy gửi lời cảm ơn và biểu dương các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đến đầu tư tại Thái Bình, tạo việc làm cho lao động địa phương cũng như đóng góp cho ngân sách tỉnh. Đồng chí trao đổi với các doanh nghiệp Hàn Quốc 1 số vấn đề như: những khó khăn và thuận lợi khi đầu tư, sản xuất tại tỉnh Thái Bình, những vấn đề mà doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm khi muốn đầu tư vào tỉnh Thái Bình và những cơ chế thủ tục và chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của tỉnh đã đáp ứng được nguyện vọng và mong muốn của các nhà đầu tư.

Ông Pắc Te Chun, tổng giám đốc công ty TNHH IVORY Việt Nam và ông Ha Dong Hyo, Phó giám đốc Công ty TNHH POONGSHIN VINA khẳng định: tỉnh Thái Bình thời gian qua đã thực hiện hiệu quả công tác thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp không chỉ của Hàn Quốc mà nhiều nước khác đầu tư phát triển sản xuất trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng nêu 1 số khó khăn hiện nay đang gặp phải như: hệ thống đường giao thông của Thái Bình đã được đầu tư tạo thuận lợi cho doanh nghiệp lưu thông hàng hóa. Tuy nhiên cần phải đầu tư đồng bộ bởi hệ thống thoát nước tại 1 số nơi trong các khu cụm công nghiệp còn kém, gây khó khăn trong sản xuất và đi lại.

Doanh nghiệp Hàn Quốc cũng bày tỏ hiện nay có thực trạng canh tranh không lành mạnh về lao động, còn gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng lao động vào làm việc trong các nhà máy. Đồng thời kiến nghị tỉnh cần tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính, thu hút đầu tư, tạo thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nước ngoài đầu tư phát triển sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Tỉnh Thái Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư, phát triển sản xuất trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp Hàn Quốc. Đồng chí chia sẻ những khó khăn với các doanh nghiệp và sẽ trao đổi với UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, đơn vị chức năng giải quyết các vấn đề mà hiện nay doanh nghiệp Hàn Quốc còn gặp khó khăn, vướng mắc. Đồng chí mong muốn các doanh nghiệp có kiến nghị và giải pháp cụ thể đề xuất với tỉnh giải quyết vấn đề về đào tạo và tuyển dụng đủ nguồn lao động chất lượng. Những thông tin doanh nghiệp cung cấp tại buổi làm việc sẽ giúp ích cho tỉnh để điều chỉnh các cơ chế chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu cụm công nghiệp, nhất là khu kinh tế ven biển.

Làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, nghe kết quả hoạt động các khu công nghiệp 7 tháng năm 2017, quy hoạch khu công nghiệp Hàn Quốc – Thái Bình, Việt Nam, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các sở ngành và huyện Vũ Thư giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến hệ thống thoát nước tại cum công nghiệp huyện Vũ Thư; Có kế hoạch đào tạo người lao động đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực của các doanh nghiệp, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giải quyết 1 số thủ tục hành chính mà các doanh nghiệp Hàn Quốc kiến nghị. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cần giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp ở cả trong và ngoài khu công nghiệp. Tham mưu cho tỉnh để có cơ chế chính sách thu hút đầu tư, xây dựng hạ tầng, xử lý môi trường, giữ gìn ANTT và giải quyết tốt các chính sách với đối với người lao động tại các khu công nghiệp. Thành lập Ban Chỉ đạo xúc tiến quy hoạch, xây dựng cơ chế thu hút và kêu gọi đầu tư vào các cụm công nghiệp.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...