UBND tỉnh Thái Bình thăm và làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa

Thứ 7, 05/08/2017 | 18:42:33
426 lượt xem

Ngày 5-8, Đoàn công tác của UBND tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cùng đi có đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp và làm việc với đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã thông tin tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua. Đặc biệt là những chủ trương, định hướng lớn mà tỉnh Thái Bình đã và đang triển khai, nhằm phát huy lợi thế và khai thác tối đa tiềm năng thế mạnh của tỉnh, nhất là trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp công nghệ cao, lĩnh vực khai khoáng và phát triển năng lượng để phát triển kinh tế.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và đại diện các Sở, ngành của tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Thái Bình đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong vấn đề quy hoạch, cơ cấu bộ máy tổ chức, các cơ chế chính sách và kinh nghiệm trong lĩnh vực thu hút đầu tư vào khu kinh tế Nghi Sơn.

                              

Khu kinh tế Nghi Sơn tỉnh Thanh Hóa được Thủ tướng Quyết định thành lập trên địa bàn 12 xã phía nam thuộc huyện Tĩnh Gia với diện tích quy hoạch giai đoạn đầu là trên 18.600 ha. Mục tiêu là phát triển các ngành công nghiệp nặng, công nghiệp lọc hóa dầu, cơ khí chế tạo gắn liền với phát triển hệ thống cảng biển nước sâu Nghi Sơn.

                                

Ngày 12/6/2016 Thủ tướng Chính phủ đã quyết định điều chỉnh mở rộng diện tích khu kinh tế Nghi Sơn lên 106.000ha. Đến nay khu kinh tế Nghi Sơn đã thu hút được 151 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký trên 109.000 tỷ đồng và 15 dự án FDI với số vốn đăng ký trên 13 tỷ 155 triệu USD. Trong đó có nhiều dự án với quy mô lớn như dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1, Nhà máy xi măng Nghi Sơn, Nhà máy xi măng Công Thanh, Nhà máy luyện cán thép, Nhà máy giầy dép sản xuất Annora. Đã có 77 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. 

                                

Năm 2016 giá trị sản xuất kinh doanh của khu kinh tế  Nghi Sơn đạt trên 33.700 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 2.500 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 20.000 lao động. Khu kinh tế Nghi Sơn đã và đang là động lực mạnh mẽ không chỉ cho nền kinh tế của tỉnh Thanh Hóa mà còn cho cả khu vực Bắc Trung bộ và cả nước.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...