HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp xúc cử tri

Thứ 6, 04/08/2017 | 10:21:40
177 lượt xem

Sáng 4-8, HĐND tỉnh Thái Bình và huyện Kiến Xương tổ chức tiếp xúc với cử tri 20 xã của huyện Kiến Xương. Tới dự có đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Sau khi nghe đại diện HĐND tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa 16, cử tri huyện Kiến Xương bày tỏ phấn khởi về những kết quả trong phát triển KTXH tỉnh Thái Bình đạt được thời gian qua. Đồng thời cử tri nêu ý kiến, kiến nghị với HĐND tỉnh và huyện Kiến Xương về 1 số vấn đề, lĩnh vực nổi cộm hiện nay.

Cử tri xã Vũ Qúy nêu ý kiến 1 số tuyến đường liên xã, đường huyện, tuyến đường đê bị xuống cấp, đề nghị tỉnh và huyện có kế hoạch bố trí vốn đầu tư sửa chữa nâng cấp, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại cũng như lưu thông hàng hóa, phát triển sản xuất. Cử tri xã Lê Lợi mong muốn Nhà nước và tỉnh có cơ chế cụ thể trong hỗ trợ phát triển nông nghiệp nông thôn. Đồng thời, nêu thực trạng 1 số trang trại chăn nuôi hiện nay gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của nhân dân. Kiến nghị tỉnh và ngành tài nguyên môi trường có giải pháp giải quyết vấn đề này, kiến nghị tỉnh có cơ chế cụ thể rõ ràng đối với vấn đề dạy thêm, học thêm và thu học phí hiện nay.

Đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã giải trình 1 số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm. Đồng thời tiếp thu các ý kiến tổng hợp trình HĐND tỉnh xem xét giải quyết trong thời gian tới.

 + Cũng trong sáng 4-8, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Kiến Xương tổ chức buổi tiếp xúc cử tri giữa đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện với cử tri thuộc cụm thị trấn Thanh Nê. Đồng chí Đặng Thanh Giang - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam  tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI cùng các đại biểu HĐND tỉnh và huyện Kiến Xương dự buổi tiếp xúc.

Thay mặt cho các đại biểu HĐND tỉnh và huyện, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI thông báo đến các cử tri kết quả kỳ họp thứ 4, khóa XVI, cũng như kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị và những tâm tư, nguyện vọng của các cử tri qua lần tiếp xúc cử tri trước kỳ họp. Cử tri rất vui mừng trước kết quả của kỳ họp cũng như các ý kiến của cử tri đã được quan tâm sâu sắc.

 Một số ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng của các cử tri đã được đưa ra bàn bạc và đưa ra hướng giải quyết trong thời gian tới như: Tiếp tục cấp xi măng để các xã hoàn thành các tiêu chí về đích nông thôn mới trong năm nay; Cần giám định chất lượng vật tư, giám sát chất lượng thuốc bảo vệ thực vật; Ngoài ra, các cử tri còn đề nghị HĐND tỉnh cần đẩy nhanh việc giải quyết chế độ cho nạn nhân da cam, hỗ trợ các huyện, các xã sửa chữa, làm mới một số đường trục xã đã xuống cấp nghiêm trọng.

Đồng chí Bùi Đức Hạnh, Chủ tịch UBND huyện kiến Xương, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến thắc mắc của các cử tri, tổng hợp các ý kiến còn lại để trình HĐND tỉnh trong các kỳ họp tiếp theo.

 + Ngày 4/8, huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị để đại biểu HĐND tỉnh, huyện, tiếp xúc với cử tri sau Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ hội đồng nhân dân tỉnh, huyện đã thông báo về kết quả Kỳ họp thứ 4 và báo cáo trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri tiếp xúc trước kỳ họp.

Cử tri bày tỏ phấn khởi, đánh giá cao thành tựu phát triển KT-VH-XH, giữ gìn ANQP của tỉnh, huyện 6 tháng đầu năm, đồng tình với những mục tiêu, giải pháp lớn trên các mặt công tác những tháng cuối năm.

Đại diện cử tri kiến nghị tỉnh, huyện cần tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chức năng giải quyết kịp thời chế độ cho người có công còn tồn đọng; quan tâm tới chế độ cán bộ cơ sở thôn, tiếp tục có ý kiến với ngành điện lực di chuyển các cột điện nằm giữa đường giao thông sau khi được mở rộng xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ diện tích hoa màu bị thiệt hại sau bão số 01 năm 2016, tăng cường kiểm tra các công ty, doanh nghiệp trong việc thực hiện pháp luật lao động, nhất là tham gia BHXH, BHYT cho công nhân, có biện pháp phù hợp nhằm nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch…

Tiếp thu ý kiến của đại biểu cử tri, đại diện tổ HĐND đã giải trình, làm rõ thêm một số nội dung thuộc thẩm quyền, đồng thời, hứa sẽ chuyển tới các phòng, ban, chức năng nghiên cứu giải quyết và trả lời tới cử tri trong thời gian tới .                                                            

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...