UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 4, 02/08/2017 | 11:04:10
367 lượt xem

Sáng 2-8, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh Thái Bình nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành của tỉnh dự cuộc họp.

Đã có trên 30 lượt ý kiến phát biểu của đại biểu các sở, ngành của tỉnh và các huyện thành phố thảo luận, tham gia ý kiến vào các báo cáo: Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh quy định về quản lý chất lượng, an toàn thực phảm nông, lâm thủy sản và muối trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình; Báo cáo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định quản lý hoạt động đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Bình ban hành kèm theo Quyết định số 07 ngày 21/7/2016 của UBND tỉnh và ban hành Quy định về tiêu chí ưu tiên của UBND tỉnh để lựa chọn các đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Bình; Báo cáo về dự thảo hợp đồng và một số vướng mắc khi thực hiện các dự án giao thông theo hình thức BT, BOT trên địa bàn tỉnh.

Kết luận cuộc họp, về Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh quy định về quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông, lâm thủy sản và muối trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình,  Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất về bố cục, nội dung của văn bản này, nhất trí với các ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị, cũng như các nội dung trong dự thảo, trên cơ sở đó, giao cho Sở NN&PTNT chủ trì tiếp thu, tổng hợp và sớm hoàn thiện để trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Về Báo cáo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định quản lý hoạt động đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh, ban hành kèm theo Quyết định số 07 của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan tiếp thu ý kiến của các đại biểu để điều chỉnh, bổ sung và đưa ra các viện dẫn, nội dung từng điều khoản, trên cơ sở bám sát các văn bản, hướng dẫn của TW và các quy định của Luật, gửi các ngành, địa phương có liên quan lấy ý kiến lần cuối trước khi hoàn thiện trình UBND tỉnh vào ngày 10.8.

Về Quy định về tiêu chí ưu tiên của UBND tỉnh để lựa chọn các đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Bình, đồng chí đề nghị phải quản lý chặt chẽ về đối tượng được mua. Rà soát, thẩm định về giá cho phù hợp với đối tượng người mua là người có thu nhập thấp. Nhưng vấn đề chất lượng xây dựng phải được quan tâm và giám sát chặt chẽ. Cơ bản thống nhất với các nội dung trong dự thảo này. Tuy nhiên vẫn phải xin ý kiến các sở ngành có liên quan và cũng phải hoàn thành trước ngày 10.8.

Về báo cáo về dự thảo hợp đồng và một số vướng mắc khi thực hiện các dự án giao thông theo hình thức BT, BOT trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn hình thức đầu tư đối tác công tư trong triển khai thực hiện các dự án hiện nay, thống nhất lại quan điểm, chủ trương và các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện ở từng dự án. Trên cơ sở các vướng mắc, khó khăn đó, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị từng ngành, địa phương phối hợp với nhà đầu tư nghiên cứu, xem xét tháo gỡ theo đúng quy định của pháp luật để các dự án được triển khai thực hiện theo đúng tiến độ đề ra. Các đại biểu cũng đã nghe và cho ý kiến về phương án cổ phần hóa Ban Quản lý bến xe, bến sông Thái Bình.                                                                         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...