Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ và biểu dương người có công

Thứ 4, 26/07/2017 | 10:46:10
471 lượt xem

Sáng 26-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2017 và biểu dương Người có công tiêu biểu.

 Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy;  Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Tiến Dũng - Nguyên ủy viên TW Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đại biểu các Ban, Bộ Ngành TW và đại biểu Lão thành cách mạng, Mẹ VNAH, Anh hùng LLVT nhân dân, Anh hùng lao động, các đồng chí thương, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sỹ đã tới dự.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày Diễn văn kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Bài Diễn văn nhấn mạnh: Trong suốt chặng đường dài của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, gần 50 vạn lượt người con của Thái Bình đã lên đường tham gia quân đội. Hàng vạn lượt thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở khắp các chiến trường, hiến trọn tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước.

Khi chiến tranh kết thúc, Thái Bình đã có tới trên 51 nghìn người con đã anh dũng hy sinh, gần 33 nghìn người mang trên mình những vết thương thực thể và gần 34 nghìn người tham gia hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học. Sự mất mát, hy sinh ấy là vô cùng to lớn, nhưng cũng rất đỗi tự hào, đã góp phần tô thắm cho lá cờ Tổ quốc và truyền thống vẻ vang, kiên cường, bất khuất của quê hương Thái Bình.

Ghi nhận những đóng góp to lớn về sức người, sức của trong các thời kỳ cách mạng, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thái Bình đã vinh dự được 5 lần đón Bác Hồ về thăm và được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập, Huân chương Quân công, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động. Gần 5.400 bà mẹ được truy tặng và phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Mẹ Việt Nam Anh hùng", 98 tập thể, 78 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và trên 26 vạn người được tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Trong hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thái Bình luôn thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với người và gia đình có công với cách mạng. Phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa" liên tục được phát triển sâu rộng, huy động được sức mạnh của toàn xã hội tham gia, trở thành nét đẹp văn hoá trong đời sống xã hội.

Nhiều tấm gương tiêu biểu là thương, bệnh binh, vợ liệt sỹ, mẹ liệt sỹ đã nén nỗi đau riêng, vượt khó vươn lên, trở thành những nhà quản lý, cán bộ nòng cốt ở địa phương, đơn vị hoặc là những chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh giỏi, nhiều hộ gia đình người có công đã tích cực hưởng ứng phong trào đoàn kết ở khu dân cư, xây dựng gia đình văn hóa, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Nhân dịp này, đại biểu và thân nhân người có công đã phát biểu ôn truyền thống cách mạng, những hy sinh, đóng góp to lớn, sự tri ân của Đảng, bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, sự nỗ lực vươn lên của người có công trong những năm qua.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa và biểu dương người có công tiêu biểu. Đồng thời trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 60 cá nhân là người có công và thân nhân người có công đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2017, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc người có công với cách mạng.                                                                         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...