Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia

Thứ 2, 17/07/2017 | 16:18:02
416 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2017, chiều ngày 17-7, đoàn đại biểu của tỉnh gồm các đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thắp hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia: Trường Sơn và Đường 9, tỉnh Quảng Trị. Cùng đi còn có các đồng chí Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh Thái Bình, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và một số Sở, Ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang tỉnh Thái Bình.

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn toạ lạc trên khu đồi Bến Tắt, thuộc huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị là nơi yên nghỉ của trên 10.200 anh hùng liệt sĩ trong cả nước, trong đó có trên 500 anh hùng liệt sĩ là con em quê hương Thái Bình.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đoàn đã kính cẩn dâng hoa và thắp hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Đài tưởng niệm Trung tâm nghĩa trang, Bia tưởng niệm và từng phần mộ các liệt sĩ quê hương Thái Bình. Bày tỏ lòng tri ân trước sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình luôn biết ơn và trân trọng sự hy sinh cao cả và đóng góp của các Anh hùng liệt sĩ. Quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp. Quan tâm giáo dục cho mọi người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của cha ông và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tích cực làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng.

Tiếp đó, đoàn đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Thành phố Đông Hà tỉnh Quảng Trị

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của trên 10.600 anh hùng liệt sĩ, chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9, chiến trường Quảng Trị và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, trong đó có gần 500 liệt sĩ là người con Thái Bình đang yên nghỉ tại đây.

Sau phần nghi thức thỉnh chuông, Đoàn đại biểu của tỉnh thành kính dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm Trung tâm nghĩa trang, Bia tưởng niệm và từng phần mộ các liệt sĩ quê hương Thái Bình. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đoàn đại biểu của tỉnh bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình nguyện hứa tích cực làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa nhằm xoa dịu nỗi đau chiến tranh. Ra sức thi đua, lao động sản xuất để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...