Bế mạc Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ 6, 14/07/2017 | 17:08:05
531 lượt xem

Chiều 14-7, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã họp phiên bế mạc. Các đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đầu giờ chiều 14-7, các đại biểu tiếp tục làm việc tại hội trường nghe chất vấn và trả lời chất vấn.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Phạm Quang Đức trả lời chất vấn.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải trả lời chất vấn về tình trạng xe ô tô chở quá tải đi qua đường liên xã Đông Giang, Đông Vinh, Đông Kinh, để tránh trạm kiểm tra tải trọng xe trên Quốc lộ 10 làm cho tuyến đường liên xã bị hư hỏng nặng. Với vai trò là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh về công tác quản lý giao thông đường bộ, ngành Giao thông vận tải đã có các giải pháp như thế nào để xử lý và khắc phục tình trạng trên. Cử tri huyện Hưng Hà có ý kiến về tiến độ thi công Quốc lộ 39 kéo dài quá lâu, trong quá trình thi công gây ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông, ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế xã hội của địa phương và đời sống nhân dân. Trách nhiệm của ngành trong việc chỉ đạo tiến độ thi công Quốc lộ 39 đoạn qua huyện Hưng Hà như thế nào và thời gian hoàn thành tuyến đường trên.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Bái trả lời chất vấn.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trả lời chất vấn về việc một số hộ gia đình người có công đã tự bỏ tiền ra làm nhà mà không có biên bản xác nhận xây dựng nhà ở hoàn thành theo giai đoạn, vậy theo hướng dẫn 04 thì giải quyết như thế nào? Đối với những hộ gia đình người có công, có trường hợp đăng ký sửa chữa nhưng khi dỡ nhà ra để sửa thì bị hư hỏng nặng nên bắt buộc phải xây mới và hộ đăng ký xây mới nhưng không đủ điều kiện xây mới nên chuyển sang sửa chữa như vậy có được không? Nếu được thì cần những thủ tục gì? Nếu không được thì lý do tại sao? Đối với những gia đình người có công thuộc nhóm 2 đã làm nhà rồi thì Sở tham mưu hướng giải quyết như thế nào.

Phần trả lời chất vấn của thủ trưởng các Sở, ngành đã được các đại biểu HĐND tỉnh đánh giá cao.

Sau phần chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu khái quát tình hình KT-XH của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2017 và chỉ ra những tồn tại, hạn chế và cả những nguyên nhân khách quan, chủ quan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong 6 tháng qua.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên -  Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2017, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và các tầng lớp nhân dân tiếp tục chỉ đạo, thực hiện thật tốt các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 đã đề ra, nhất là các chỉ tiêu còn đạt thấp trong 6 tháng đầu năm.

Trước mắt cần tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả đề án sản xuất vụ mùa, vụ đông. Đẩy mạnh chỉ đạo thực hiện cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp theo đề án được phê duyệt. Triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi; Tiếp tục thực hiên có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 01 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Tập trung tháo gỡ một cách thực chất những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Khu kinh tế ven biển; Hoàn thành quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp chuyên nông nghiệp tại Quỳnh Phụ, Khu công nghiệp Xuân Hải, Khu công nghiệp Thụy Trường và đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Tiền Hải mở rộng; Khuyến khích đầu tư phát triển các loại hình thương mại, dịch vụ chất lượng cao; Tăng cường công tác quản lý trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và quản lý tài chính, tài sản công, công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường và phòng chống lụt bão. Quan tâm, thực hiện và làm chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội. Nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền và các nhiệm vụ công tác quốc phòng, an ninh.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục đồng sức, đồng lòng, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đề ra. Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017, tạo đà cho sự phát triển nhanh và bền vững hơn trong những năm tới.

Sau hơn 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Với tinh thần đổi mới, đoàn kết, sáng tạo, thẳng thắn thảo luận, nghiên cứu, xem xét và đóng góp nhiều ý kiến vào các báo cáo của UBND tỉnh và các ngành liên quan, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh. Đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh đến với kỳ họp.

Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã biểu quyết và thông qua 25 Nghị quyết.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021

Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: 6 tháng đầu năm 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song với quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, kinh tế của tỉnh ổn định và đạt tốc độ tăng trưởng khá, một số lĩnh vực đạt kết quả cao, tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo. Để hoàn thành mục tiêu kinh tế xã hội của cả năm 2017, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị:

 Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường hoạt động giám sát việc chấp hành pháp luật và thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh; Đôn đốc, giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri; Liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe và phản ánh kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri;  Tích cực vận động cử tri và nhân dân thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của HĐND tỉnh.

              

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...