Ngày làm việc thứ ba, Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ 6, 14/07/2017 | 09:15:16
527 lượt xem

Tiếp tục chương trình của Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVI, sáng 14-7, dưới sự điều hành của đồng chí Đặng Trọng Thăng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh làm việc tại hội trường.

 Đồng chí Đặng Trọng Thăng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành ngày làm việc thứ ba, Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ của các đại biểu.

Các đại biểu được nghe đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ của các đại biểu.

Qua tổng hợp đã có 85 lượt ý kiến phát biểu, tập trung nhiều vào Báo cáo kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm 2017. Các đại biểu đã phân tích đánh giá bổ sung thêm những mặt được, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất một số giải pháp về chỉ đạo điều hành của các ngành, các cấp trong thời gian tới.

Đại biểu tham dự kỳ họp.

Tiếp đó, các đại biểu phát biểu thảo luận và các ngành phát biểu ý kiến tại hội trường liên quan đến vấn đề: Giải pháp để phát triển kinh tế 6 tháng cuối năm 2017, hướng triển khai việc tích tụ ruộng đất và liên kết sản xuất, cơ chế hỗ trợ cho các xã về đích NTM; Thực trạng và một số giải pháp thực hiện quy định của luật xử lý vi phạm hành chính đối với việc áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, đưa đối tượng vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng, cơ sở cai nghiện bắt buộc để góp phần làm giảm tội phạm trên địa bàn tỉnh; Vấn đề quy trình giải quyết trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó quan tâm đến đối tượng người cao tuổi, việc thực hiện trách nhiệm kiểm tra giám sát của ngành lao động TBXH; Tham luận về quan điểm của Sở GD&ĐT về xây dựng mô hình trường học mới trên địa bàn tỉnh; Tham luận về giải pháp chủ yếu để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2017.

 Cũng trong sáng nay các đại biểu HĐND tỉnh đã chất vấn các thành viên UBND tỉnh.

+ Cũng trong sáng 14/7, dưới sự điều hành của đồng chí Đặng Trọng Thăng –Chủ tịch HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành chất vấn một số Sở, Ngành.

Đồng chí Phạm Văn Dụng – Giám đốc Sở NN&PTNT trả lời chất vấn.

Đồng chí Phạm Văn Dụng – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ( NN&PTNT) là người đăng đàn trả lời chất vấn đầu tiên.

Đại biểu Đặng Văn Dũng, tổ Đông Hưng nêu câu hỏi “Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của tỉnh, đề nghị đại biểu cho cử tri biết thời gian tới Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh có cơ chế hỗ trợ cho các xã khó khăn để có kinh phí hoàn thành các tiêu chí về xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM" .

Về vấn đề kết quả hoàn trả 10% vốn đối ứng của các hộ dân đối với các công trình nước sạch thuộc dự án WB chuyển nhượng cho doanh nghiệp hiện nay, những khó khăn vướng mắc và giải pháp cụ thể để thực hiện trong thời gian tới cũng đã được đại biểu Phạm Minh Kha,  tổ Vũ Thư nêu câu hỏi với đồng chí Giám đốc Sở NN&PTNT.

Đặc biệt là trước tình hình giá lợn hơi giảm sâu như hiện nay, đại biểu Nguyễn Thị Thanh Tâm, tổ Kiến Xương đã nêu câu hỏi đề nghị ngành nông nghiệp cho biết giải pháp giải quyết vấn đề này.

Vấn đề chất lượng đóng tàu, hiệu quả khai thác, tình trạng triển khai đóng tàu chậm, giải pháp đẩy nhanh tiến độ đóng tàu, đặc biệt là vấn đề vay vốn để đóng tàu thực hiện theo Nghị định 67 của Chính phủ cũng được đại biểu Nguyễn Sỹ Tạo, tổ Thái Thụy nêu ra đối với ngành Nông nghiệp và Ngân hàng Nhà nước tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Trần Ngọc Tuấn – Giám đốc Sở TN&MT trả lời chất vấn.

Trước vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay, đặc biệt là ô nhiễm môi trường tại khu công nghiệp Tiền Hải, đại biểu Tạ Văn Trang, tổ Tiền Hải đã nêu câu hỏi với lãnh đạo Sở TN&MT và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh về trách nhiệm của ngành đối với tình trạng ô nhiễm môi trường từ rác thải rắn, nước thải, khí thải từ các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Tiền Hải gây ra.

Trong buổi sáng, các vấn đề liên quan đến nguyên nhân cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các khu đô thị mới trên địa bàn thành phố chậm;  Việc xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường do khói bụi, tiếng ồn của Công ty Bitexco Nam Long tại số 102 phố Quang Trung gây ra cũng được đại biểu Nguyễn Năng Hoạt, tổ Vũ Thư và đại biểu Nguyễn Thị Hường, tổ thành phố Thái Bình nêu ra đối với lãnh đạo sở TN&MT

Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm rõ thêm một số ý kiến mà các đại biểu HĐND và cử tri quan tâm.

Sau khi lãnh đạo một số sở, ngành trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã phát biểu làm rõ thêm một số ý kiến mà các đại biểu HĐND và cử tri quan tâm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...