Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại một số địa phương

Thứ 3, 11/07/2017 | 17:49:02
352 lượt xem

Chiều 11-7, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão (PCLB ) tại một số địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra công trình kè xã Nam Hồng; Kè Nội Lang, xã Nam Hải huyện Tiền Hải; công trình cống Tân Ấp; cống Dương Liễu, xã Minh Tân; kè Vũ Bình, huyện Kiến Xương. Đồng chí đề nghị: Các huyện chủ động chỉ đạo các xã vùng duyên giang phối hợp chặt chẽ với Chi Cục Đê điều của tỉnh trong công tác bảo vệ và vận hành các công trình thủy lợi đảm bảo đúng quy trình, phát huy tốt công năng PCLB. Riêng đối với những hạng mục công trình cống dưới đê được xây dựng từ lâu và đang xuống cấp thì phải chủ động chuẩn bị đầy đủ các phương án về nhân lực, vật tư, phương tiện sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện cần kiểm tra rà soát lại các công trình, trọng điểm xung yếu trên toàn bộ hệ thống đê, kè, cống để có phương án xử lý sớm. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ các công trình thủy lợi, đặc biệt là tại các xã Vũ Bình và Minh Tân, huyện Kiến Xương phải kiểm tra, kiểm soát để hạn chế và xử lý kiên quyết các trường xe quá tải trọng đi trên đê. Các huyện cần tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương giải tỏa vật cản, dòng chảy trên hệ thống sông trục, mương máng nội đồng. Đặc biệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về công tác PCLB.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh còn đến thăm và kiểm tra mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng của Công ty xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội - Chi nhánh nuôi trồng thủy sản tại xã Nam Thịnh với quy mô diện tích gần 100 ha. Giai đoạn 1, đơn vị này đã quy hoạch trên 3ha để xây dựng ao nuôi, ao xử lý nước và đưa vào nuôi thử nghiệp tôm thẻ chân trắng với mật độ 150con/m2. Sau gần 2 tháng nuôi, tôm phát triển tốt, dự kiến sẽ cho thu hoạch sau 20 đến 30 ngày nữa với trọng lượng trung bình 60con/kg.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả bước đầu của mô hình này, tuy nhiên cũng lưu ý khi triển khai nuôi đại trà cần tính toán đầu ra ổn định cho sản phẩm.                                                                        

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...