Kiến nghị của cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh

Thứ 6, 30/06/2017 | 16:10:58
283 lượt xem

Giá lợn hơi xuống thấp kỷ lục hay tình trạng được mùa rớt giá đang là vấn đề mà nhiều cử tri quan tâm. Đặc biệt trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVI, cử tri trong tỉnh kiến nghị một số vấn đề liên quan đến giải pháp hỗ trợ người dân phát triển nông nghiệp trong tình hình hiện nay.

Vụ Xuân hè năm 2017 các địa phương trong tỉnh gieo cấy khoảng 79.500 ha lúa xuân. Do làm tốt công tác chỉ đạo, hướng dẫn người dân chăm sóc đúng kỹ thuật và phòng trừ sâu bệnh kịp thời nên lúa được mùa, năng suất trung bình đạt 71 tạ/ha.

Chị Bùi Thị Dự - Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hòa (Vũ Thư): Tôi thấy năm nay lúa được mùa, nhưng giá thì lại thấp nên kiến nghị Sở NN&PTNT đưa giống lúa hàng hóa vì tình trạng được mùa mất giá, chăn nuôi thua lỗ.. nên cần có giải pháp để hỗ trợ người chăn nuôi.

Đến nay, 100% các xã trong tỉnh đã có đường nước sạch, tuy nhiên tại nhiều địa phương, tỷ lệ các hộ dân sử dụng nước sạch vẫn còn thấp mà theo cử tri, một trong những nguyên nhân được cho là giá đầu tư ban đầu và giá dịch vụ của các công ty cung cấp nước đang có sự chênh lệch.

 Bà Đỗ Thị Luyến – Chủ tịch Hội LHPN xã Thái Phúc (Thái Thụy): Chênh lệch giữa giá nước tại các địa phương và giá đầu tư cơ sở hạ tầng khiến tỷ lệ dùng nước thấp, kiến nghị cần có chế tài cụ thể trong vấn đề này.

Tăng số hộ sử dụng nước sạch để nâng cao chất lượng cuộc sống đang là ưu tiên hàng đầu tại Thái Bình. Đặc biệt khi Thái Bình đã rất thành công trong việc xã hội hóa nước sạch nông thôn.

 Những trăn trở của người dân sẽ được gửi tới các cấp, các ngành có liên quan. Tuy nhiên, mỗi người dân cần nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và người thân trong gia đình.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...