Đồ án quy hoạch chung thành phố Thái Bình

Thứ 5, 29/06/2017 | 16:46:41
654 lượt xem

Chiều 29-6, Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe thành phố Thái Bình báo cáo Đồ án quy hoạch chung thành phố Thái Bình đến năm 2035, tầm nhìn 2050 theo tiêu chí Đô thị loại 1. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự cuộc họp.

Đại diện đơn vị tư vấn Nikken Sekkei đã trình bày đồ án quy hoạch chung thành phố Thái Bình đến năm 2035, tầm nhìn 2050 theo tiêu chí Đô thị loại 1 với quan điểm đô thị đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với giai đoạn mới, trên cơ sở rà soát, đánh giá việc thực hiện các quy hoạch hiện hữu để phấn đấu trở thành Đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Thái Bình vào năm 2020.

Đồ an quy hoạch sẽ gắn kết thành phố Thái Bình với các khu vực khác của tỉnh Thái Bình cũng như Thủ đô Hà Nội, các trọng điểm kinh tế trong khu vực Bắc bộ và cả nước, nhằm phát huy tối đa lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, truyền thống văn hóa, lịch sử và nguồn lực phát triển của thành phố Thái Bình. Quy hoạch được lập trên diện tích gần 6.800ha bao gồm diện tích thành phố Thái Bình với 19 xã, phường hiện nay và một số vùng phụ cận.

Đại biểu các Sở, ngành của tỉnh và đại diện Viện quy hoạch nông thôn Quốc gia đã tập trung thảo luận và phản biện về mục tiêu, nhiệm vụ, phạm vi nghiên cứu quy hoạch, các định hướng chiến lược về mặt quy hoạch không gian gắn với phát triển kinh tế của Thành phố Thái Bình và các vùng phụ cận trong tương lai.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận dánh giá cao sự chuẩn bị xây dựng đồ án của đơn vị tư vấn và thành phố Thái Bình, tuy nhiên, đồng chí đề nghị cần nghiên cứu tầm nhìn xa hơn, định hướng không gian thành phố phải có 2 lõi. Đến năm 2050 thành phố phải có 5 cửa ngõ và mỗi cửa ngõ phải có được công trình kiến trúc mang tính điểm nhấn, biểu trưng. Quy hoạch phải có không gian mở và định hướng cho tương lai ở các vùng phụ cận; Xem xét, nghiên cứu việc gắn kết đường sắt với hệ thống giao thông đô thị một cách đồng bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn phối hợp với thành phố Thái Bình tiếp thu tổng hợp ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện đồ án. Giao cho thành phố và các Sở, Ngành có liên quan tổ chức lấy ý kiến nhân dân và ý kiến phản biện các ngành chuyên môn trước khi trình cấp có thẩm quyền nghiên cứu, xem xét phê duyệt.

Cũng trong chiều nay 29-6, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về báo cáo ý tưởng quy hoạch chi tiết khu công viên sinh thái tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình./                         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...