UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 2, 26/06/2017 | 17:13:29
486 lượt xem

Sáng 26-6, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự cuộc họp.

Báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng năm 2017 cho thấy, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, kinh tế xã hội của tỉnh vẫn duy trì đà tăng trưởng khá.

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 8,57% so với cùng kỳ năm 2016, đạt cao hơn mức tăng trưởng của cùng kỳ 5 năm trước và cao hơn bình quân chung cả nước, thuộc nhóm dẫn đầu các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng về tốc độ tăng trưởng. Tổng giá trị sản xuất ước tăng 9,45%. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm, đến nay có 199 xã cơ bản đạt 19 tiêu chí nông thôn mới, trong đó có 186 xã chiếm 70% tổng số xã trong toàn tỉnh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. 6 tháng năm 2017 đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho 34 dự án với tổng số vốn đăng ký gần 4.700 tỷ đồng. Đến nay toàn tỉnh có 944 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 119 nghìn tỷ đồng, trong đó có 517 dự án đã đi vào sản xuất kinh doanh.

Tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt trên 9.300 tỷ đồng, đạt 68,3% dự toán, trong đó thu nội địa ước đạt trên 3.000 tỷ đồng đạt trên 51% dự toán. Các lĩnh vực văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, công tác cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực.

Tại cuộc họp các đại biểu cũng đã nghe, thảo luận và tham gia ý kiến về các Báo cáo về tình hình thực hiện thu, chi ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm và dự kiến thực hiện thu, chi ngân sách năm 2017. Báo cáo tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch số 12 ngày 1/3/2016 của UBND tỉnh và chương trình công tác năm 2017 của UBND tỉnh trong 6 tháng cuối năm 2017. Báo cáo về kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản, chương trình mục tiêu Quốc gia 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách tỉnh giai đoạn 2016 - 2020. Đồng thời nghe và cho ý kiến về một số báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh.

Tại hội nghị đã có 40 ý kiến của các thành viên UBND tỉnh, đại biểu các Sở, Ngành, địa phương tham gia vào các báo cáo, tờ trình tại cuộc họp.

Kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng qua.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tập trung chỉ đạo thắng lợi đề án sản xuất vụ mùa, vụ đông, chú trọng sản xuất theo hướng chuỗi khép kíp, xây dựng các mô hình liên kết trong sản xuất. Đặc biệt là vấn đề thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị tiếp tục đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới. Tăng cường công tác quản lý, kinh doanh và sử dụng các loại vật tư nông nghiệp cho hiệu quả. Phối hợp chặt chẽ trong việc quy hoạch các vùng, mặt hàng nông sản theo hướng hàng hóa giá trị cao. Rà soát, tham mưu và chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Khẩn trương đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trên địa bàn. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về môi trường, gây lãng phí về tài nguyên đất đai, năng lượng. Triển khai nhanh các thủ tục thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Tiếp tục tái kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đai của các đơn vị doanh nghiệp. Chú trọng kiểm tra tình trạng khai thác tài nguyên đất, nước và tài nguyên cát trên địa bàn tỉnh. 

Tập trung rà soát quy hoạch và kiểm tra, giám sát các hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn theo đúng quy định, đặc biệt là các loại hình kinh doanh có điều kiện. Nghiên cứu tham mưu tổ chức và hình thành các trung tâm thương mại, dịch vụ trong các khu dân cư.

Quán triệt, thực hiện nghiêm luật đầu tư công, luật sử dụng tài sản công mới được Quốc hội thông qua. Tăng cường và triển khai đồng bộ các giải pháp thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn. Thực hiện nhất quán chủ trương xã hội các nguồn lực và đa dạng hóa hình thức đầu tư. Tiếp tục chấn chỉnh, nâng cao công tác quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh. Nâng cao chất lượng công tác tiếp và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Chủ động nắm và giải quyết tốt các vấn đề mới nảy sinh ngay từ cơ sở theo đúng quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình thực tiễn. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hiện nghiêm các quy chế, quy định về hội họp.       

+ Cũng trong chiều 26-6, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban cán sự UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về chương trình hành động của người dự tuyển vào một số chức danh khuyết thiếu.

Các đồng chí Ủy viên Ban cán sự UBND tỉnh đã nghe người dự tuyển vào chức danh Ủy viên Hội đồng quản lý, Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển Thái Bình và người dự tuyển vào chức danh người đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình trình bày tóm tắt chương trình hành động để ứng cử vào các vị trí chức danh cán bộ, lãnh đạo, quản lý khuyết thiếu. Đồng thời, người dự tuyển phải trả lời các câu hỏi của các đồng chí Ủy viên Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về những vấn đề liên quan đến thực tiễn công tác cũng như những nội dung liên quan đến các vị trí chức danh cần tuyển chọn.

Đây là một bước trong quy trình tuyển chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý với mục đích nhằm tránh tình trạng tiêu cực, chất lượng không cao trong quá trình tuyển chọn cán bộ. Việc thực hiện tuyển chọn cán bộ quản lý theo đúng quy trình sẽ giúp lựa chọn những cán bộ thực sự có chất lượng để bổ sung vào các vị trí, chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý khuyết thiếu.

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh bỏ phiếu, thống nhất bổ nhiệm với số phiếu tín nhiệm cao ông Vi Văn Đại vào chức danh Ủy viên Hội đồng quản lý, Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển Thái Bình và bà Nguyễn Thị Lan vào chức danh người đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty cổ phần môi trường và công trình đô thị Thái Bình.                                                  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...