Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri

Thứ 6, 23/06/2017 | 12:26:34
408 lượt xem

Sáng 23-6, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Bình gồm các ông: Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Bình; Phạm Văn Tuân - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Bình; Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam đã tiếp xúc với cử tri thành phố Thái Bình. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy dự buổi tiếp xúc.

Thay mặt đoàn, ông Phạm Văn Tuân - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Bình đã thông tin tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV.

Cử tri đã bày tỏ sự vui mừng trước thành công của kỳ họp, đồng thời gửi gắm tâm tư, đề xuất đến các đại biểu Quốc hội. Nội dung được nhiều cử tri quan tâm như vấn đề về các chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là các chính sách đầu tư cho phát triển ở khu vực nông thôn, vấn đề về đô thị hóa, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị, an toàn vệ sinh thực phẩm, chế độ chính sách đối với gia đình, thân nhân người có công, đối tượng chất độc da cam, vấn đề hỗ trợ khám chữa bệnh cho người nghèo, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Việc quy hoạch các khu cụm công nghiệp và các vấn đề về môi trường nông thôn hiện nay.

Vấn đề được nhiều cử tri quan tâm nhất đó là tình trạng gia tăng các loại tội phạm vị thành niên, đặc biệt là các vụ án nghiêm trọng, cũng như các vấn đề về hạ tầng giao thông và tình hình tại nạn giao thông hiện nay.

Cử tri cho rằng cần nâng cao vai trò và chức năng giám sát của Quốc hội trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, nhất là trong một số lĩnh vực dễ nảy sinh tiêu cực như quản lý và sử dụng ngân sách, đất đai, xây dựng cơ bản.

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Bình đã phát biểu tiếp thu và giải trình 28 vấn đề mà cử tri quan tâm, đồng thời ghi nhận các ý kiến đóng góp của cử tri để chuyển tới Quốc hội trong kỳ họp tới.     

 + Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 14 tỉnh Thái Bình gồm ông Lê Đình Nhường - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; ông Bùi Quốc Phòng – Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Vũ Thư sau Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 14. 

Đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri huyện Vũ Thư kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 14. Các cử tri vui mừng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp. Đồng thời bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị nhiều vấn đề của đời sống xã hội như: sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là tích tụ ruộng đất, phòng chống lụt bão, quyết toán các công trình xây dựng cơ bản, xây dựng NTM, phòng chống tham nhũng, vấn đề chính sách cho người có công, chế độ cho giáo viên hợp đồng, bức xúc của người dân về trang thiết bị y tế kém chất lượng.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 14 tỉnh, ông Lê Đình Nhường - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri để tổng hợp trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

 + Sáng 23-6, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông, bà Bùi Văn Xuyền, Nguyễn Văn Thân và Nguyễn Thị Thu Dung tiếp xúc cử tri 4 xã của huyện Đông Hưng sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Sau khi nghe các đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, cử tri 4 xã Hoa Nam, Hồng Giang, Hồng Châu, Bạch Đằng của huyện Đông Hưng đánh giá cao chất lượng các phiên chất vấn tại Quốc hội, bày tỏ đồng tình trước những vấn đề mà Quốc hội thảo luận tại kỳ họp này. Cử tri có ý kiến, kiến nghị tới các đại biểu Quốc hội như chế độ chính sách đối với người có công, người nghèo, người cao tuổi vẫn còn có những vấn đề còn tồn tại; cần thiết phải có những giúp đỡ đối với người chăn nuôi trong giai đoạn hiện nay, định hướng cho họ tái đàn trong thời gian tới; vấn đề đường liên xã, liên huyện xuống cấp.

Cử tri đồng tình với cơ chế tích tụ ruộng đất song mong muốn có chính sách giải quyết việc làm giúp đỡ người nông dân, một số cử tri đề nghị tỉnh, huyện hỗ trợ các xã nghèo chưa về đích nông thôn mới, hỗ trợ một số trường tiểu học về cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học... Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội có ý kiến với Chính phủ xử lý nghiêm hành vi tham nhũng, nạn phá rừng, khai thác cát trái phép... đang diễn ra tại nhiều địa phương. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp tục nâng cao chất lượng của hoạt động giám sát.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, ông Bùi Văn Xuyền - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã tiếp thu, giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, ông khẳng định, những vấn đề thuộc phạm vi thẩm quyền của tỉnh, huyện, xã thì các đại biểu sẽ có ý kiến để các cấp xem xét, giải quyết và trả lời cử tri. Những vấn đề lớn liên quan đến Chính phủ, các Bộ, Ngành Trung ương thì đại biểu sẽ phản ánh tại Nghị trường Quốc hội, hành lang Quốc hội hoặc bằng văn bản.                                               

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...