Đoàn đại biểu Quốc hội Thái Bình tiếp xúc cử tri

Thứ 5, 22/06/2017 | 15:41:29
655 lượt xem

Ngày 22-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội ( ĐBQH) khóa 14 tỉnh Thái Bình gồm các ông: Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Lê Đình Nhường - Thiếu tướng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội; Bùi Quốc Phòng - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Hưng Hà và huyện Quỳnh Phụ.

Tại buổi tiếp xúc, ông Bùi Quốc Phòng báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV. Đại diện cử tri 37 xã, thị trấn của huyện Hưng Hà và huyện Quỳnh Phụ bày tỏ vui mừng, tin tưởng và ủng hộ các chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đồng thời kiến nghị một số vấn đề liên quan đến: Công tác phòng, chống tham nhũng; tiếp tục có nhiều giải pháp để nâng cao công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân; giải quyết chế độ cho người có công, gia đình chính sách; tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm pháp luật liên quan đến môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm; cơ chế hỗ trợ cho người dân trong việc sản xuất, bao tiêu các sản phẩm nông nghiệp; đồng thời tăng cường quản lý, kiểm tra chất lượng của thuốc bảo vệ thực vật.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Bình ông Nguyễn Hạnh Phúc - Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội tiếp thu, giải trình và làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đồng thời khẳng định, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng như các đại biểu sẽ thường xuyên lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh tới các cơ quan có thẩm quyền.

+ Ngày 22-6, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm các ông: Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình; Phạm Văn Tuân - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình; Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam đã tiếp xúc với cử tri huyện Kiến Xương và huyện Tiền Hải. Các đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vũ Mạnh Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự buổi tiếp xúc.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình, ông Phạm Văn Tuân - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình khóa XIV đã thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri bày tỏ vui mừng và tin tưởng trước kết quả của kỳ họp. Đồng thời, gửi gắm tới các đại biểu Quốc hội những tâm tư nguyện vọng về nhiều vấn đề mà cử tri quan tâm, như vấn đề về nâng cao chất lượng công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đảm bảo an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội, công tác y tế, các chính sách về phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa chất lượng cao, quan tâm và dành nguồn vốn đầu tư phát triển trong khu vực nông thôn. Đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Phát triển công nghiệp phải đi đôi với bảo vệ môi trường. Nâng cao vai trò và chức năng giám sát của Quốc hội trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, nhất là trong lĩnh vực đầu tư công, phòng chống tham nhũng, lãng phí, quản lý và sử dụng ngân sách. Quan tâm hơn nữa tới đời sống vật chất, tinh thần đối với các gia đình chính sách, người có công. Công tác khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế.

Nhiều cử tri cũng đề nghị Quốc hội dành nhiều thời gian hơn nữa để thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác quốc phòng an ninh, vấn đề về bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Bình đã trực tiếp giải trình từng vấn đề, nội dung mà cử tri quan tâm. Đồng thời ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình Quốc hội trong kỳ họp tới./.

 + Chiều 22-6, các đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và bà Nguyễn Thị Thu Dung - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Thái Bình có cuộc tiếp xúc với cử tri thuộc cụm xã Thái Học, huyện Thái Thụy.

Thay mặt cho đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thông qua kết quả của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Đồng thời, thông báo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của các cử tri trong kỳ họp trước.

Cử tri rất vui mừng trước những đổi mới trong cách thức và nội dung của kỳ họp. Với việc kéo dài thời gian cho những nội dung quan trọng, cũng như kết quả mang lại cho thấy: Quốc hội đã thực sự quan tâm đến đời sống vật chất, an sinh xã hội, sức khỏe và tinh thần của nhân dân. Đặc biệt, nhiều nội dung từ các cuộc tiếp xúc cử tri đã được các đại biểu đoàn Thái Bình đưa ra để chất vấn và đạt hiệu quả cao.

Các ý kiến của cử tri lần này đề cập đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; Hàng nhái, hàng giả tràn lan ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe củ nhân dân; Quốc hội cần có những quyết sách sớm, cụ thể để giúp nhân dân ổn định trong nuôi trồng nông sản thực phẩm.

Bà Nguyễn Thị Thu Dung - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Thái Bình thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội trả lời một số những thắc mắc, kiến nghị của cử tri và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để trình lên Quốc hội trong thời gian tới đây.   

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...