Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp xúc với cử tri

Thứ 4, 21/06/2017 | 14:30:35
335 lượt xem

Sáng 21-6, đồng chí Đàm Văn Vượng - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI làm trưởng đoàn có buổi tiếp xúc cử tri giữa đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Kiến Xương với cử tri cụm xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu được nghe ông Bùi Mạnh Hà, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI  báo cáo với đại biểu cử tri của 17 xã, thị trấn về dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XVI; tình hình phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Ngoài ra, các cử tri được nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Kiến Xương trước và sau Kỳ họp thứ 3.

Các ý kiến của cử tri vẫn xoay quanh việc giải quyết các chế độ, chính sách với người có công vẫn còn chậm chễ. Một số cử tri khu vực duyên giang có ý kiến, cần có chế tài xử phạt nặng đối với tình trạng khai thác cát trái phép; xem xét lại một số trường hợp cấp đất trên địa bàn huyện Kiến Xương. Ngoài ra, các đại biểu HĐND có ý kiến tại kỳ họp tới để sớm có hướng giúp cho những hộ chăn nuôi lợn trong thời gian này.

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trả lời một số những ý kiến thắc mắc, kiến nghị của cử tri. Các ý kiến, đề nghị, kiến nghị còn lại đồng chí sẽ tổng hợp và báo cáo với HĐND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

+ Chiều 21/6, đồng chí Vũ Đức Hằng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đông Hưng tiếp xúc với cử tri các xã Mê Linh, Lô Giang, An Châu, huyện Đông Hưng chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4 của HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đông Hưng báo cáo dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 4, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh và huyện trong 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Các cử tri đều vui mừng, phấn khởi và đồng tình với dự kiến chương trình của kỳ họp. Đồng thời, các cử tri kiến nghị nhiều ý kiến liên quan đến sản xuất nông nghiệp như: Khuyến khích doanh nghiệp sau khi được thuê đất để sản xuất nông nghiệp, sử dụng lao động tại địa phương; tiếp tục hỗ trợ nông dân về vốn, giống cây trồng, con vật nuôi để sản xuất theo hướng hàng hóa; hỗ trợ các doanh nghiệp, nông dân về đầu ra trong sản xuất nông nghiệp, tránh tình trạng được mùa rớt giá.

Bên cạnh đó cử tri cũng kiến nghị HĐND tỉnh và huyện tiếp tục hỗ trợ các địa phương xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo các tiêu chí nông thôn mới; xử lý dứt điểm vấn đề ô nhiễm môi trường, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông, tạo sự công bằng cho nhân dân.

Nhiều cử tri kiến nghị về giải quyết chính sách cho người có công, tiếp tục nâng cao đạo đức nghề nghiệp của các y, bác sỹ; Tiếp tục đầu tư cơ sở cho các trạm y tế tuyến xã để tạo điều kiện khám chữa bệnh cho nhân dân.

 Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã giải trình, làm rõ một số vấn đề các cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị để tổng hợp trình HĐND tỉnh, HĐND  huyện xem xét giải quyết trong kỳ họp tới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...