Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp xúc cử tri

Thứ 3, 20/06/2017 | 14:19:40
371 lượt xem

Sáng 20-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kiến Xương tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri giữa đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện với cử tri cụm thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương. Dự buổi tiếp xúc có ông Đặng Thanh Giang - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

 

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, ông Đặng Thanh Giang - Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI báo cáo với các đại biểu cử tri của 17 xã, thị trấn về dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Kiến Xương trước và sau Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh; tình hình phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Đại biểu cử tri huyện Kiến Xương đồng tình, phấn khởi, đánh giá cao và kỳ vọng dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh và huyện với nhiều nội dung liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân sẽ thành công tốt đẹp.

Các đại biểu cử tri cũng mong các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện có ý kiến để giải quyết một số vấn đề tồn tại, gây bức xúc trong nhân dân như: Khi thực hiện chủ trương tích tụ ruộng đất, nhà nước cần có chính sách hỗ trợ chuyển đổi việc làm đối với người cho thuê ruộng và có cơ chế khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng lao động tại địa phương; việc giải quyết chế độ cho đối tượng nhiễm chất độc hóa học điôxin còn chậm; một số tuyến đường trên địa bàn xuống cấp gây cản trở đi lại của người dân và phát triển kinh tế; tình trạng người dân lấn chiếm hành lang sông diễn ra ngày càng phổ biến làm cản trở dòng chảy, gây ách tắc và ô nhiễm môi trường.

Thay mặt đại biểu HĐND, ông Đặng Thanh Giang  tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để báo cáo tại kỳ họp HĐND tỉnh tới đây.

+ Sáng 20-6, Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Vũ Thư tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri 8 xã gồm: Vũ Tiến, Vũ Đoài, Vũ Vinh, Vũ Hội, Duy Nhất, Hồng Phong, Vũ Vân, Việt Thuận. Dự buổi tiếp xúc có ông Vũ Mạnh Hiền – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Cử tri huyện Vũ Thư được nghe dự kiến nội dung Kỳ họp  thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI, tình hình phát triển kinh tế của tỉnh, của huyện Vũ Thư 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Nghe kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri các xã trong huyện trước và sau Kỳ họp 3, HĐND tỉnh khóa XVI.

Hội nghị đã trực tiếp nghe 13 ý kiến của cử tri 8 xã tập trung kiến nghị một số vấn đề về giải quyết chế độ chính sách với người có công còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho người dân, đề nghị xem xét xử lý những đối tượng trục lợi, lợi dụng chính sách.

Cử tri đề nghị HĐND tỉnh xem xét để đầu tư xây dựng đoạn đê từ Vũ Đoài đến Vũ Vân đã xuống cấp nghiêm trọng; Có chính sách cụ thể để hỗ trợ người dân trong việc thực hiện tích tụ ruộng đất, đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát thực phẩm bẩn, giám sát tiêu chuẩn nước sạch của các đơn vị kinh doanh nước sạch để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Cử tri cũng đề nghị cần xem xét lại việc hỗ trợ các loại giống rau màu cho người dân bởi việc hỗ trợ không mang lại hiệu quả mà còn gây lãng phí. Các ngành chức năng cần vào cuộc để xử lý nghiêm tình trạng dùng kích điện để đánh bắt thủy sản đang diễn ra phổ biến.

Ông Vũ Mạnh Hiền – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt đoàn trực tiếp giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Vũ Thư. Đồng thời tiếp thu các ý kiến, tổng hợp trình HĐND tỉnh xem xét giải quyết.

+ Môi trường trên các dòng sông đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, cần được giải quyết ngay. Đó là ý kiến của cử tri nêu ra tại buổi tiếp xúc cử tri 7 xã, thị trấn thuộc huyện Vũ Thư của đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Vũ Thư tổ chức sáng 20-6. Bà  Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nghe đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Vũ Thư báo cáo nội dung dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh và HĐND huyện Vũ Thư, báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Vũ Thư trước và sau Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh, HĐND huyện. 

Cử tri bày tỏ phấn khởi trước những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian qua, đồng thời nêu một số kiến nghị gửi đến HĐND tỉnh, HĐND huyện Vũ Thư như vấn đề vệ sinh môi trường, đặc biệt là môi trường trên các dòng sông, vấn đề giải phóng mặt bằng, quy hoạch dân cư theo tiêu chí nông thôn mới, vấn đề xây dựng nhà ở cho người có công, chế độ chính sách đối với cán bộ đài truyền thanh cơ sở...

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Vũ Thư dự buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm, giao các cơ quan chức năng huyện Vũ Thư xem xét giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện, đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri trình HĐND tỉnh xem xét giải quyết trong kỳ họp sắp tới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...