Hội nghị Ban Dân vận Trung ương

Thứ 4, 07/06/2017 | 10:23:03
818 lượt xem

Sáng 7-6, tại tỉnh Thái Bình, Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị bàn các giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết định số 217 và 218 của Bộ Chính trị khóa XI; đề xuất cơ chế kiểm tra, giám sát của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên của 29 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc và một số tỉnh Bắc Trung bộ.

Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương chủ trì hội nghị. Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam dự hội nghị.

Về phía tỉnh Thái Bình, các đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự hội nghị.

 

Phát biểu chào mừng và tham luận, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình bày tỏ niềm vinh dự được Ban Dân vận Trung ương lựa chọn là địa phương tổ chức hội nghị; nồng nhiệt chào mừng các đại biểu khách quý về dự hội nghị. 

 Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Phạm văn Sinh đã khái quát, nêu bật những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đạt được thời gian qua; trao đổi một số kinh nghiệm trong thực hiện Quyết định số 217 và 218 của Bộ Chính trị khóa XI về Quy chế giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị, xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để tiếp tục thực hiện hiệu quả Quyết định số 217 và 218 của Bộ Chính trị khóa XI thời gian tới.

Các đại biểu tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm của các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện; trao đổi những cách làm hay, sáng tạo về công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền có hiệu quả; đề xuất các giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết định số 217 và 218 của Bộ Chính trị khóa XI; đặc biệt là đề xuất cơ chế kiểm tra, giám sát của MTTQVN, các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên; tạo điều kiện để MTTQVN, các tổ chức chính trị, xã hội tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, đồng thời làm cho nhân dân thấy quyền, trách nhiệm, giám sát, phát hiện những biểu hiện của sự suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa, của cán bộ, đảng viên, nhưng không làm triệt tiêu động lực phát triển, sức sáng tạo, tính chủ động, trách nhiệm của người được giám sát.

Thaibinhtv.vn sẽ tiếp tục cập nhật nội dung tin . Mời QV&CB theo dõi

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...