Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự sinh hoạt đảng bộ cơ sở

Thứ 2, 05/06/2017 | 16:21:02
611 lượt xem

Chiều 5-6, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh về dự hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của Đảng bộ xã Quỳnh Hội huyện Quỳnh Phụ. Cùng dự có đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện Quỳnh Phụ.

6 tháng đầu năm 2017, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, xã Quỳnh Hội đã đạt kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 212 tỷ đồng, đạt 58% kế hoạch năm. Lĩnh vực VHXH có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm. Các chế độ, chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Nhất là việc kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ 320 triệu đồng tu sửa và xây mới 7 căn nhà thuộc diện chính sách và hộ nghèo. Tình hình an ninh chính trị, TTATXH được giữ vững. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao. Hiện nay, xã Quỳnh Hội đã về đích NTM.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến tập trung vào một số nội dung như: Nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển KTXH của địa phương, nhất là trong phát triển nông nghiệp, vấn đề làm đường nông thôn, hỗ trợ trong xây dựng các công trình của địa phương ;kế hoạch tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quỳnh Hội đạt được.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, xã Quỳnh Hội tiếp tục hoàn thiện các tiểu mục trong tiêu chí NTM. Nghiên cứu, đánh giá và phát huy các tiềm năng thế mạnh của địa phương trong phát triển kinh tế. Khắc phục các tồn tại hạn chế. Quan tâm huy động các nguồn lực XHH trong xây dựng các công trình. Thường xuyên rà soát các tiêu chí NTM, giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Tiếp tục duy tu, bảo dưỡng và quản lý tốt hệ thống cơ sở hạ tầng đã đầu tư xây dựng. Thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người có công, người nghèo, gia đình khó khăn. Giữ vững an ninh quốc phòng và trật tự ATXH ở địa phương. Tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12, duy trì chế độ sinh hoạt Đảng bộ, chi bộ, trách nhiệm gương mẫu, đi đầu của người Đảng viên, tổ chức thành công Đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2017 – 2020. Làm tốt công tác kiểm tra giám sát tại cơ sở, giải quyết tốt vướng mắc, phát sinh ngay từ cơ sở. Rà soát lại các mục tiêu của xã để có kế hoạch, giải pháp phấn đấu, hoàn thành. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng giải đáp 1 số ý kiến, kiến nghị của các đại biểu dự hội nghị. Đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp.

Chiều cùng ngày, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà mẹ VNAH Bùi Thị Ngần và bà Nguyễn Thị Tuyến, nguyên Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...