Họp Ban Chỉ đạo việc triển khai thực hiện các Dự án đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn

Thứ 6, 02/06/2017 | 14:51:45
1,436 lượt xem

Sáng 2-6, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn tỉnh Thái Bình.

Tại cuộc họp, Sở NN&PTNT, Sở Xây dựng đã báo cáo kết quả thực hiện của đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động các dự án, công trình cấp nước sạch trên địa bàn nông thôn và các công trình cấp nước sạch đô thị trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra hoạt động đối với 53 dự án, công trình cấp nước sạch của 30 doanh nghiệp. Ở thời điểm kiểm tra có 51/53 cơ sở cấp nước thi công đủ các hạng mục theo dự án được duyệt, các dự án xây mới đều thi công đúng tiến độ, đảm bảo đúng công suất. Công nghệ xử lý nước của 53/53 cơ sở cấp nước được đánh giá là đạt tiêu chuẩn. Chất lượng nước đầu vào, nước sản phẩm cung cấp cho khách hàng đều được các doanh nghiệp thực hiện nội kiểm theo đúng thông tư 50/2015 của Bộ y tế. Tuy nhiên hiện nay tỷ lệ đấu nối sử dụng nước sạch ở nhiều địa phương còn rất thấp.

Cuộc họp đã nghe Sở kế hoạch và Đầu tư báo cáo Đánh giá tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước sạch nông thôn đến hết tháng 5/2017 và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

Phó Chủ tich thường trực UBND tỉnh đề nghị điều chỉnh lại kế hoạch công tác tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch đối với sức khỏe con người. Giao cho tiểu ban tuyên truyền chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức họp báo về vấn đề đầu tư và tổ chức cấp nước sạch. Đẩy nhanh tiến độ thi công hệ thống đường ống cấp nước đến hộ sử dụng. Xây dựng kế hoạch đấu nối đường ống đến hộ dân từ nay đến cuối năm và coi đó là tiêu chí đánh giá phong trào thi đua đối với các địa phương. Về vấn đề quản lý chất lượng nước đồng chí yêu cầu.

Phó Chủ tich thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị cần tiếp tục quản lý và nâng cao chất lượng nguồn nước đầu vào. Chủ động rà soát, nghiên cứu tham mưu bổ sung các cơ chế, chính sách để chia sẻ và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kinh doanh nước sạch theo đúng quy định. Đồng chí ghi nhận các đề xuất kiến nghị của các doanh nghiệp để giao cho các Sở, ngành của tỉnh xem xét, giải quyết.                                                                

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...