Họp Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện các Dự án trọng điểm đầu tư vào nông nghiệp nông thôn

Thứ 6, 02/06/2017 | 08:49:45
746 lượt xem

Chiều 1-6, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện các Dự án trọng điểm đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện các Dự án trọng điểm đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình chủ trì. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Lãnh đạo các Sở, ban, Ngành liên quan.

Theo Quyết định số 1206/QĐ-UBND ngày 16/5/2017 của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện các Dự án trọng điểm có nhiệm vụ chỉ đạo các chủ đầu tư xây dựng kế hoạch tiến độ, chi tiết các hạng mục, nội dung công việc của từng dự án, làm căn cứ triển khai thực hiện; thường xuyên đôn đốc kiểm tra và giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong triển khai, thực hiện bảo đảm chất lượng, tiến độ theo yêu cầu.

Báo cáo tại cuộc họp, Sở NN&PTNT cho biết: hiện toàn tỉnh có trên 3.000 ha đất nông nghiệp được doanh nghiệp, nông dân thuê lại để sản xuất hàng hóa. Hầu hết các mô hình tích tụ đều có hiệu quả so với sản xuất thông thường. Trong kế hoạch thực hiện tích tụ ruộng đất năm 2017 và các năm tiếp theo, UBND tỉnh cũng đã trao 19 giấy chấp thuận nghiên cứu đầu tư vào nông nghiệp nông thôn cho 18 doanh nghiệp với tổng mức đầu tư 25,482 tỷ đồng với diện tích đất đề nghị thuê trên 8.000 ha. Hiện nay các địa phương đã vận động được người dân cho doanh nghiệp thuê đất với tổng diện tích đạt trên 2.000 ha.

Trên cơ sở thực tế tình hình tập trung, tích tụ ruộng đất hiện nay cũng như nhiệm vụ được giao, các thành viên Ban Chỉ đạo đã phát biểu đề cập đến vai trò, trách nhiệm của từng thành viên cũng như các giải pháp tháo gỡ để các Dự án trọng điểm đầu tư vào nông nghiệp nông thôn sớm triển khai.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu Sở NN&PTNT tiếp thu ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo rà soát lại nội dung Dự thảo văn bản. Ngoài nhiệm vụ của 20 thành viên, Ban Chỉ đạo bổ sung thêm vai trò của các đoàn thể chính trị.

Với các Sở, Ngành thành viên cần gắn trách nhiệm đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh phân công với các dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận nghiên cứu đầu tư. Sở NN&PTNT phối hợp với Sở KH&ĐT tham mưu sắp xếp thứ tự ưu tiên các dự án trọng điểm đã được UBND tỉnh chấp thuận nghiên cứu đầu tư dựa theo các tiêu chí: quy mô về đất đai, nguồn vốn đầu tư, công nghệ cao. Từ đó để có hướng tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư. Đồng thời phối hợp với các địa phương tháo gỡ khó khăn về mặt bằng của dự án. Đến ngày 5/6, Sở NN&PTNT phải hoàn chỉnh bản Dự thảo quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo xin ý kiến các thành viên và ban hành vào ngày 10/6.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...