Thăm và tặng quà cho trẻ em ngày Quốc tế Thiếu nhi

Thứ 5, 01/06/2017 | 09:09:37
1,839 lượt xem

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy , HĐND, UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi một số địa phương trong tỉnh

+ Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy tới thăm và tặng quà các cháu Làng trẻ em SOS Thái Bình và trường Mầm non phường Quang Trung, thành phố Thái Bình. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Công an tỉnh; Sở Lao động Thương binh xã hội; Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Thành phố Thái Bình.

Hiện nay, Làng trẻ em SOS Thái Bình đang chăm sóc, nuôi dưỡng gần 110 cháu từ sơ sinh đến 17 tuổi. Trong đó hầu hết là các cháu thiếu niên, nhi đồng, mồ côi bố mẹ, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Trường Mầm non phường Quang Trung chăm sóc, nuôi dạy hơn 500 cháu thiếu nhi từ 2 đến 5 tuổi. Nhiều năm liên đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Đơn vị văn hóa cấp thành phố.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, cùng  đoàn ân cần thăm hỏi, tặng quà, mong các cháu thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chăm ngoan, học giỏi, phấn đấu rèn luyện, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước. Bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được và yêu cầu đội ngũ cán bộ, giáo viên tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục toàn diện.

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh cần quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục  thiếu nhi, tạo điều kiện để các cháu phát triển một cách toàn diện. Nhất là đối với các cháu thuộc diện hộ nghèo, trẻ em khuyết  tật, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức cho các cháu một kỳ nghỉ hè vui vẻ, an toàn và có nhiều hoạt động thiết thực tại địa phương.

+ Các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Công Toàn - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại tá Nguyễn Đức Dũng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo Sở LĐTB&XH; Sở VHTT&DL đến thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi Trường mầm non xã Thanh Tân và Trường mầm non xã Bình Minh, huyện Kiến Xương.

Tại các trường học, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn đã tặng quà cho các em thiếu nhi.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương các thành tích đạt được của các trường trong thời gian qua. Chúc cô và trò trường mầm non Thanh Tân và trường mầm non Bình Minh tiếp nối truyền thống của quê hương, tiếp tục phát huy thành tích đạt được, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh, cùng với gia đình, xã hội, giáo dục các cháu khoẻ mạnh về thể chất, trong sáng về tinh thần, giúp các cháu khi trưởng thành sẽ là những công dân có ích của xã hội.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị huyện Kiến Xương và các xã tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để chăm sóc các cháu tốt hơn nữa, vun trồng những mầm non tương lai của đất nước.                             

+ Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thăm và tặng quà cho các cháu trường Mầm non Tây An và thị trấn Tiền Hải huyện Tiền Hải. 

Tại các điểm đến thăm và tặng quà, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chúc các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng các ban, ngành, đoàn thể cần quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em học sinh phát triển toàn diện, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, tạo sân chơi hè bổ ích cho các em thiếu nhi như:  các lớp kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng thực hiện quyền tham gia, lớp dạy bơi phòng tránh đuối nước cho trẻ em.

 

+ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Lĩnh đến tặng quà các cháu trường mầm non, tiểu học xã Phúc Thành, huyện Vũ Thư và tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội - Sở Lao động Thương binh và Xã hội. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục chăm lo, quan tâm đến các cháu, nhất là các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc, học hành, hòa nhập với xã hội, làm tốt công tác chăm sóc và giáo dục cho các cháu thiếu niên, nhi đồng được phát triển toàn diện. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các cháu và chúc các cháu có một kỳ nghỉ hè vui vẻ, bổ ích.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...