Giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, Thành phố

Thứ 3, 30/05/2017 | 14:51:15
371 lượt xem

Sáng 30-5, Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình tổ chức giao ban với Thường trực HĐND huyện, Thành phố. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh dự hội nghị.

5 tháng năm 2017, hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND và Văn phòng HĐND tỉnh và các huyện, thành phố đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh ủy, triển khai các Nghị quyết của HĐND đảm bảo đúng quy định. Thường trực HĐND tỉnh đã thực hiện tốt công tác điều hòa, phối hợp hoạt động. Hoạt động giám sát đã bám sát Nghị quyết HĐND về chương trình công tác năm và yêu cầu thực tiễn, có sự kết hợp giữa giám sát việc thực hiện Nghị quyết của HĐND với giám sát chuyên đề, giám sát trực tiếp với giám sát qua báo cáo, giám sát công tác chỉ đạo của UBND tỉnh. Chú trọng giám sát việc giải quyết vụ việc cụ thể của cơ quan hành chính Nhà nước, cơ quan tư pháp các cấp. Tăng cường sự phối hợp giám sát giữa Thường trực HĐND, các ban HĐND với hoạt động kiểm tra giám sát của các cơ quan TW.

Hoạt động tiếp xúc cử tri có nhiều đổi mới, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ đại biểu HĐND đã chú trọng lồng ghép tiếp xúc cử tri cho đại biểu HĐND 2 cấp. Góp phần tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri. Công tác tiếp dân, đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri được quan tâm.

Kết luận, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả nổi bật, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND và Văn phòng HĐND tỉnh và các huyện, thành phố thời gian qua, nhất là trong vấn đề giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cần phải nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của HĐND để quyết định đúng, trúng những vấn đề lớn trong phát triển kinh tế xã hội. Thực hiện có hiệu quả việc trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tăng cường và thực hiện hiệu quả việc giám sát, tuân thủ pháp luật của các tổ chức và cá nhân trên địa bàn.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo: Tiếp tục đổi mới nội dung kỳ họp, nâng cao chất lượng chất vấn và trả lời chất vấn cũng như chất lượng thảo luận tại hội trường và tại tổ. Nâng cao chất lượng giám sát của các ban HĐND. Đổi mới công tác giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Nâng cao chất lượng tổng hợp của tổ thư ký đại biểu tại các kỳ họp. Đổi mới nội dung, phương thức tiếp xúc cử tri, đặc biệt là việc nhân rộng tiếp xúc cử tri theo chuyên đề. Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đơn vị có liên quan, xem xét giải quyết có hiệu quả các vấn đề mới phát sinh giữa 2 kỳ họp.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã ghi nhận các ý kiến, đề xuất của thường trực HĐND các huyện, thành phố để giao cho các ngành nghiên cứu, giải quyết.                                    

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...