Giám sát tại huyện Đông Hưng

Thứ 4, 24/05/2017 | 15:03:24
533 lượt xem

Sáng 24-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Thái Bình do đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát các hoạt động của Hội đồng nhân dân xã Đông Phong, Đông Các (huyện Đông Hưng) .

Sau khi nghe các địa phương báo cáo hoạt động của HĐND xã, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã trao đổi làm rõ một số vấn đề liên quan đến hình thức tổ chức tiếp xúc cử tri, tổng hợp báo cáo các ý kiến kiến nghị của cử tri; hình thức chất vấn, cơ cấu tổ chức bộ máy của HĐND cấp xã, nhất là hoạt động của các Ban pháp chế và Ban kinh tế xã hội.

Đoàn nghe các địa phương báo cáo về giải pháp thực hiện một số vấn đề mà cử tri địa phương quan tâm, như việc xây dựng khu nghĩa trang và tình hình trả nợ xây dựng nông thôn mới của xã Đông Các; việc đẩy nhanh tiến độ thu hút doanh nghiệp đầu tư vào cụm công nghiệp và tiến độ xây dựng Đô thị loại 5 và Thị trấn Đông Quan tại xã Đông Phong.

Đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao hoạt động của Hội động nhân dân các xã, đồng thời đề nghị 2 địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng Đại biểu HĐND, thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp. Nâng cao vị trí, vai trò, trách nhiệm của Đại biểu HĐND trong hoạt động giám sát, cũng như tham gia ý kiến, thảo luận, chất vấn tại các kỳ họp. Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động của Ban pháp chế và Ban kinh tế xã hội.

Đồng chí Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cũng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của địa phương, tiếp tục trình HĐND tỉnh bàn giải pháp thực hiện.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...