Đoàn công tác UBND tỉnh Bạc Liêu nghiên cứu thực tế tại Thái Bình

Chủ nhật, 21/05/2017 | 16:06:16
1,285 lượt xem

Chiều 20-5, đoàn công tác của UBND tỉnh Bạc Liêu do đồng chí Dương Thành Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu làm trưởng đoàn đã về nghiên cứu thực tế tại Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Lãnh đạo HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát một số nét nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình trong năm 2016 và những tháng đầu năm 2017. Kết quả thực hiện việc tích tụ, tập trung ruộng đất và liên kết trong sản xuất nông nghiệp, các chính sách về kêu gọi, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư tại Thái Bình, đặc biệt là trong việc thu hút đầu tư, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp của tỉnh Thái Bình thời gian qua.

Trên cơ sở đó, các thành viên đoàn công tác của tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Thái Bình đã tập trung trao đổi, tìm hiểu và thảo luận về các cơ chế chính sách, mô hình, cách làm của Thái Bình trong việc thu hút đầu tư, giải phóng mặt bằng, tập trung ruộng đất, mời gọi thu hút đầu tư và liên kết trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã thông tin thêm về vị trí địa lý, thổ nhưỡng, truyền thống lịch sử cũng như những quan điểm, chủ trương lớn của tỉnh Thái Bình trong phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa. Đồng thời nhấn mạnh định hướng của Thái Bình là chỉ ưu tiên phát triển công nghiệp ra phía biển.

Chủ tịch UBND tỉnh  cũng đã thông tin tới đoàn về những tiềm năng, thế mạnh của Thái Bình trong lĩnh vực khai thác khí mỏ, năng lượng than, điện cũng như tình hình, tiến độ triển khai thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Đồng chí cũng trực tiếp trao đổi về những kinh nghiệm của Thái Bình trong thu hút, mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn tỉnh. Đặc biệt là 5 hướng đột phá và 3 giải pháp trọng tâm trong phát triển nông nghiệp của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng những bài học của tỉnh Thái Bình sẽ là những kinh nghiệm quý để Bạc Liệu thu hút mời gọi đầu tư vào địa bàn tỉnh.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của UBND tỉnh Bạc Liêu đã đến thăm mô hình Trung tâm hành chính công của tỉnh, thăm xã nông thôn mới Thanh Tân huyện Kiến Xương và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu thăm quan Trung tâm hành chính công

Đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu làm việc với UBND xã Thanh Tân (Kiến Xương)

Đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu thăm quan dây chuyền sản xuất giống của Công ty giống cây trồng Thái Bình                           

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...