UBND tỉnh làm việc về công tác tuyên truyền trong thời gian tới

Thứ 6, 19/05/2017 | 16:55:06
1,191 lượt xem

Chiều 19-5, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với các cơ quan báo chí truyền thông trên địa bàn tỉnh về công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh đã trao đổi 3 vấn đề chính với đại diện các cơ quan báo chí truyền thông gồm định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian tới, những vấn đề xã hội đang nổi lên dưới nhiều luồng thông tin khác nhau và những đề xuất của tỉnh với các cơ quan báo chí.

Về định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến 5 bước đột phá và 3 giải pháp trọng tâm trong phát triển nông nghiệp, trong đó từng bước hình thành mô hình ứng dụng công nghệ cao; thu hút và hình thành cho được những khu công nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp; hình thành các hợp tác xã, các doanh nghiệp kiểu mới; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực quản trị doanh nghiệp trong nông nghiệp; khai thác các khía cạnh sản xuất cũng như dịch vụ trong nông nghiệp như du lịch trải nghiệm đồng quê, du lịch sinh thái và làng nghề.

Để thực hiện được mục tiêu đó, tỉnh cũng đề ra 3 giải pháp trọng tâm là quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch nông nghiệp, tạo hạ tầng đáp ứng yêu cầu thu hút đầu tư và tích tụ đất đai. Ngoài ra, tỉnh tiếp tục ưu tiên phát triển công nghiệp dịch vụ, chú trọng phát triển công nghiệp hướng về phía biển để khai thác, phát triển các lợi thế của biển. Về dịch vụ, quyết liệt áp dụng xã hội hóa đầu tư các loại hình dịch vụ, chủ trương đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực, đa dạng hóa các hình thức đầu tư. Về xã hội, tiếp tục bảo đảm an sinh xã hội, tập trung khai thác nguồn lực xã hội là chủ yếu. Đồng thời chú trọng bảo đảm quốc phòng an ninh, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí bám sát các văn bản chỉ đạo của tỉnh để thông tin đầy đủ tới công chúng, định hướng lại những vấn đề đang nổi lên dưới nhiều luồng thông tin khác nhau như vấn đề giải phóng mặt bằng, vấn đề lấn biển, vấn đề quản lý trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, lao động, thông tin truyền thông, vấn đề liên quan đến một số công trình dự án trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục theo sát định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh để chủ động thông tin tuyên truyền, chấn chỉnh những luồng thông tin sai thực tế; vào cuộc mạnh hơn, sâu hơn, để phản ánh thực tiễn đời sống kinh tế xã hội, việc chấp hành chính sách pháp luật của các địa phương trong tỉnh. Các cơ quan báo chí cần chủ động mở rộng thông tin đến các cơ quan báo chí khác, quản lý tốt nghiệp vụ và đạo đức của phóng viên khi tác nghiệp.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...