Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 4, 17/05/2017 | 14:07:08
1,472 lượt xem

Sáng 17-5, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức kỳ họp thứ 27 Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đại biểu các ban Đảng TW dự hội nghị.

Hội nghị đã nghe và dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến về Đề án đề nghị công nhận Thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Thái Bình. Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an tỉnh với các huyện, thành ủy trong trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng công an nhân dân. Quy chế phối hợp giám sát giữa Đảng đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh với Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện giám sát. Kế hoạch triển khai công tác kiểm tra, giám sát theo Kế hoạch số 64 của Ban Chỉ đạo TW về phòng, chống tham nhũng.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cơ bản nhất trí với các ý kiến của các đại biểu dự cuộc họp khi đánh giá về sự phát triển của Thành phố Thái Bình cả về những mặt tích cực và những hạn chế, yếu kém trong thời gian qua. \

Đồng chí nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng Thành phố trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị phải làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch. Trước mắt đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã và đang được triển khai. Huy động mọi nguồn lực để xây dựng hạ tầng đô thị và chỉnh trang các khu dân cư. Nâng cao chất lượng các tiêu chí nhất là các tiêu chí về kinh tế, văn hóa, thương mại, du lịch. Trên cơ sở đó, giao cho Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành và Thành phố Thái Bình rà soát các tiêu chí để hoàn thiện đề án và thực hiện các bước quy trình theo đúng quy định.

Về Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an tỉnh với các huyện, thành ủy trong trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng công an nhân dân và Quy chế phối hợp giám sát giữa Đảng đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh với Đảng đoàn mặt trận Tổ quốc tỉnh và Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện giám sát, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất giao cho các đơn vị có liên quan chủ động phối hợp ký kết và ban hành quy chế theo đúng quy định. Đồng thời nhất trí thông qua Kế hoạch triển khai công tác kiểm tra, giám sát theo Kế hoạch số 64 của Ban chỉ đạo TW về phòng, chống tham nhũng.

Các đại biểu cũng đã nghe và cho ý kiến về Báo cáo đề nghị tặng Cờ, Bằng khen cho tổ chức Đảng đạt tiêu chuẩn "Trong sạch, vững mạnh" tiêu biểu 5 năm liền, tặng Bằng khen cho đảng viên đạt tiêu chuẩn "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" 5 năm liền từ 2012 - 2016, đồng thời thống nhất một số nội dung về công tác cán bộ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...