Báo cáo vướng mắc về thủ tục giao đất tại Dự án Khu phố 3, Khu đô thị mới Trần Hưng Đạo

Thứ 6, 12/05/2017 | 17:16:44
1,009 lượt xem

Chiều 12-5, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe Sở Tài nguyên Môi trường (TN&MT) báo cáo vướng mắc về thủ tục giao đất dự án đầu tư xây dựng Khu phố 3, khu đô thị mới Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình. Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) dự cuộc họp.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Sở TN&MT báo cáo những vướng mắc về thủ tục giao đất tại Dự án đầu tư xây dựng Khu phố 3, khu đô thị mới Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, đại biểu các Sở ngành của tỉnh có liên quan và đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD, Công ty cổ phần phát triển nhà HUD2, Công ty CP đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long và Công ty CP SXKD xuất nhập khẩu Lam Sơn đã phát biểu ý kiến làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc và trách nhiệm, nghĩa vụ của các bên có liên quan về thủ tục giao đất tại khu phố 3, khu đô thị mới Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình.

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đây là khuyết điểm thuộc trách nhiệm của các bên có liên quan, và yêu cầu ngay sau hội nghị này Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD phải lập văn bản trả lại đất. Sở TN&MT tham mưu để UBND tỉnh có văn bản thu hồi đất của Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD để bàn giao cho Công ty CP SXKD xuất nhập khẩu Lam Sơn phải thực hiện ngay trong tuần tới. Yêu cầu Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD, Công ty cổ phần phát triển nhà HUD2, Công ty CP đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long và Công ty CP SXKD xuất nhập khẩu Lam Sơn phải báo cáo, kê khai đầy đủ các thông tin, dữ liệu cho cơ quan thuế để xác định trách nhiệm và nghĩa vụ thuế của các bên đối với Nhà nước. Công ty CP SXKD xuất nhập khẩu Lam Sơn phải tiến hành thực hiện các thủ tục về đầu tư đối với lô đất văn phòng thương mại theo quy định. Đồng thời các bên có liên quan đáp ứng nguyện vọng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân theo quy định. Các bên có liên quan phải phối hợp thực hiện một cách đầy đủ các nội dung đã được kết luận tại cuộc họp này.                                                                 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...